Hơn 1,2 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm bầu tổng thống

(Baohatinh.vn) - Hơn 1,2 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu bầu tổng thống mà không cần đợi đến cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden diễn ra hôm nay.

Hơn 1,2 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm bầu tổng thống

Cử tri tại bang Virginia, Mỹ xếp hàng chờ bỏ phiếu. (Ảnh: Reuters)

Con số trên được tổng hợp từ một cuộc khảo sát của kênh truyền hình Mỹ CNN với các quan chức bầu cử ở 20 tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

Khoảng 800.000 trong số 1,2 triệu lá phiếu sớm đến từ tám trong số các bang được CNN đánh giá là cạnh tranh nhất. Chỉ riêng ở hai bang Bắc Carolina và Wisconsin, hơn 500.000 lá phiếu đã có tên của ứng viên được cử tri yêu thích - chiếm 1/4 tổng số phiếu dự kiến.

Hơn 1,2 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm bầu tổng thống

Số phiếu bầu cử sớm tại một số bang ở Mỹ theo khảo sát của CNN. (Đồ họa: CNN)

Mặc dù số phiếu sớm nói trên chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số phiếu bầu năm nay. Tuy nhiên, nó thể hiện sự háo hức đi bỏ phiếu của các cử tri trong một năm mà sẽ có nhiều người Mỹ đi bỏ phiếu sớm hơn bao giờ hết vì đại dịch Covid-19.

Năm 2016, ông Donald Trump và bà Hillary Clinton đã nhận được tổng cộng khoảng 130 triệu phiếu bầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden có buổi tranh luận đầu tiên kéo dài 90 phút, với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp bị hạn chế và phải thực hiện giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, diễn ra từ 21h đến 22h30 ngày 29/9 (8h - 9h30 sáng nay theo giờ Hà Nội) tại hội trường Đại học Case Western Reserve ở thành phố Cleveland.

Cuộc tranh luận do Chris Wallace - người dẫn chương trình của đài Fox News, điều hành. Đây là cuộc tranh luận đầu tiên trong ba cuộc tranh luận được lên lịch, 5 tuần trước khi cuộc tổng tuyển cử chính thức diễn ra vào ngày 3/11 tới.

(Theo CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast