Tổng quan trước vòng tứ kết US Open 2016

Lượt trận tứ kết giải Mỹ mở rộng sẽ bắt đầu từ tối nay (6/9) với trận đầu tiên ở nội dung đơn nữ, giữa hạt giống số 2 Angelique Kerber gặp hạt giống số 7 Roberta Vinci trong lần tái ngộ thứ 6 giữa hai tay vợt.

tong quan truoc vong tu ket us open 2016

Với thành tích lọt vào đến tứ kết US Open năm nay, Kerber đe dọa soán ngôi số 1 thế giới hiện đang do Serena Williams nắm giữ. Nếu như tay vợt người Đức tiếp tục lọt vào bán kết thì cô em nhà Williams phải giành vé đi tiếp vào chung kết, còn Kerber bước vào chung kết thì Serena Williams phải vô địch US Open lần này thì mới giữ vững được.

Chiến thắng tại vòng 4 vừa qua trước Yaroslava Shvedova đã giúp tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams vượt qua Roger Federer để trở thành người có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử quần vợt (kể cả nam và nữ) tại các giải Grand Slam ở kỷ nguyên Open Era với 308 trận thắng.

Đáng tiếc kịch bản đại chiến chị em nhà Williams tại tứ kết Mỹ mở rộng năm nay đã không diễn ra, bởi cô chị Venus Williams đã bất ngờ thua ngược hạt giống số 10 Karolina Pliskova sau 3 set với các tỷ số 6-4 4-6 6-7(3).

tong quan truoc vong tu ket us open 2016

Serena Williams

Trong số 8 tay vợt nữ lọt vào tứ kết US Open 2016 thì có tới 3 tay vợt không xếp hạng hạt giống, đó là Anastasija Sevastova (thắng Johanna Konta), cựu tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki (đánh bại Madison Keys) và Ana Konjuh (hạ gục hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska).

Duy nhất chỉ có Serena Williams từng vô địch giải đấu này, với 6 lần đăng quang trên sân nhà. Cô em nhà Williams đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp tại US Open mùa giải 2016 này.

tong quan truoc vong tu ket us open 2016

Del Potro

Còn ở nội dung đơn nam, chiến thắng may mắn đã mang lại tấm vé vào tứ kết cho del Potro (hạt giống số 8 Dominic Thiem bị đau chân nên bỏ cuộc giữa chừng). del Potro không được xếp hạng hạt giống đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất lọt vào đến vòng tứ kết sau 25 năm trong lịch sử của giải đấu.

Như vậy, ở vòng tứ kết sắp tới chỉ còn 3 tay vợt nam từng đăng quang tại Flushing Meadows. Đó là nhà ĐKVĐ của giải Novak Djokovic (2011, 2015), hạt giống số 2 Andy Murray (2012) và tay vợt người Argentina, Juan Martin del Potro (2009).

Các cặp đấu tại tứ kết US Open 2016

Tứ kết đơn nam

(24) Lucas Pouille - (10) Gael Monfils

(1) Novak Djokovic - (9) Jo-Wilfried Tsonga

Del Potro - (3) Stan Wawrinka

(6) Kei Nishikori - (2) Andy Murray

Tứ kết đơn nữ

(7) Roberta Vinci - (2) Angelique Kerber

Caroline Wozniacki - Anastasija Sevastova

Ana Konjuh - (10) Karolina Pliskova

(1) Serena Williams - (5) Simona Halep

(*) trong ngoặc là thứ hạng hạt giống.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast