Arsenal bất ngờ mời 'Running man' sang Anh ngày 2/8

HLV Arsene Wenger đã gửi thư mời đích danh Vũ Xuân Tiến tham dự Emirates Cup tại sân nhà của Arsenal từ ngày 2-5/8 và anh đang tất bật chuẩn bị cho ngày lên đường.

> 'The Running man' - người hùng đã xuất hiện

Ông Wenger muốn 'Running man' có mặt tại sân Emirates sớm 1 tháng so với kế hoạch. Ảnh: Quang Long.

Ông Wenger muốn 'Running man' có mặt tại sân Emirates sớm 1 tháng so với kế hoạch. Ảnh: Quang Long.

Theo kế hoạch ban đầu, Vũ Xuân Tiến sẽ lên đường vào khoảng đầu tháng 9 với một đoàn gồm nhiều thành viên khác nhau. Tuy nhiên, phía CLB thành London đã muốn 'Running man' có mặt tại Anh sớm để thuận lợi hơn cho kế hoạch quảng bá của đội bóng. Sau sự kiện một cổ động viên chạy theo xe bus của Arsenal suốt 5 dặm Anh (tương đương với 8 km), báo giới và người dân Anh đều rất háo hức tái ngộ chàng trai Việt có nghị lực đáng khâm phục này.

Bộ phận truyền thông Arsenal đã nhận thấy cơ hội bằng vàng này nên không muốn để sự việc sớm chìm vào quên lãng và đưa ra lời mời bất ngờ tới Vũ Xuân Tiến thông qua đối tác HAGL. 'Running man' sẽ xuất hiện ngay tại Emirates Cup diễn ra vào đầu tháng 8 tới với sự tham dự của các CLB Napoli, FC Porto, Galatasaray và Arsenal. Tại sự kiện này, 'Running man' sẽ được giới thiệu tới đông đảo giới truyền thông Anh và quốc tế.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết phía HAGL đang làm thủ tục khẩn trương để Vũ Xuân Tiến kịp ngày lên đường. Việc làm thủ tục của Xuân Tiến cũng nhận được sự hỗ trợ khá nhiều của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. Do kế hoạch thay đổi quá gấp nên phía HAGL cũng không kịp cử ai đi cùng để hỗ trợ Xuân Tiến. Tuy nhiên, phía Arsenal cũng đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đón tiếp 'Running man' và có một phiên dịch kèm sát anh để giúp đỡ.

Khi nhận được thông tin này vào ngày 26/7, 'Running man' đã phải thay đổi toàn bộ kế hoạch chuẩn bị trước đây của mình. Trước đó, Xuân Tiến dự định học tiếng Anh tại Trung tâm Language Link nhưng do thời gian lên đường được đẩy lên sớm nên có thể Tiến sẽ phải chuyển sang hình thức học cấp tốc hơn để đảm bảo có thể giao tiếp đơn giản tại CLB Arsenal.

Trước đó, khi Xuân Tiến đăng lên Facebook chuyện học tiếng Anh của mình gặp khó khăn, ngay lập tức có cả trăm ý kiến phản hồi đã tư vấn rất nhiều cho chàng trai 20 tuổi cách học cho hiệu quả. Hiện nay, Facebook của 'Running man' đang trở nên rất hot với hơn 30.000 người theo dõi.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast