AirBar: Thiết bị biến mọi PC thành máy tính màn hình cảm ứng

Chỉ với 69 USD, bạn sẽ không phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một chiếc laptop có trang bị chức năng cảm ứng chạm. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt thiết bị này xuống cạnh dưới chiếc laptop thường vậy là nó đã trở thành laptop cảm ứng.

airbar thiet bi bien moi pc thanh may tinh man hinh cam ung

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng nhầm lẫn, đưa tay lên màn hình máy tính để click vào cái gì đó mà quên mất rằng nó không phải là chiếc tablet và không hề có tính năng cảm ứng chạm. Thế nhưng giờ đây bạn sẽ có thể thực sự chạm tay và điều khiển mọi thứ trên chiếc PC của bạn thông qua một phụ kiện bé nhỏ. Đó chính là chiếc AirBar. Phụ kiện mới này ngay lập tức biến chiếc PC của bạn trở thành một thiết bị cảm ứng chạm, bởi đôi khi sử dụng trackpad vẫn không thực sự tiện lợi.

Thiết bị đến từ nhà sản xuất Thụy Sỹ, công ty Neonode, AirBar hiện đang được chính thức mở đặt hàng trước tại Mỹ. Sản phẩm này tương thích với hầu hết các notebook ChromebookTM và PC chạy Windows 8.1 hoặc 10, cho phép người sử dụng “lập tức và dễ dàng kích hoạt các tính năng chạm trên laptop”.

Thiết kế đẹp, mỏng, nhẹ, thiết bị giống như một thanh kim loại màu đen mỏng gắn vào cạnh dưới màn hình laptop của bạn thông qua từ trường. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt thiết bị này vào cạnh dưới màn hình chiếc laptop, và kết nối với máy tính thông qua USB. Vậy là xong. Thiết bị sử dụng công nghệ zForce Air, có khả năng tỏa ra một trường ảnh sáng vô hình lên phía trên màn hình laptop cho phép cảm biến thao tác chạm của ngón tay (thậm chí kể cả khi người dùng đeo găng) cũng như bút vẽ. Điều đó có nghĩa là bạn có thể biến chiếc màn hình của mình thành một khung tranh điện tử.

Ông Remo Behdasht, Phó Chủ tịch cấp cao mảng thiết bị AirBar tại Neonode cho biết: “Chúng tôi phát triển sản phẩm này vì biết rằng trên thị trường chưa có thiết bị nào như vậy. Mọi người muốn tính năng cảm ứng chạm nhưng chỉ có rất ít thương hiệu với giá cao để lựa chọn. Nếu lần mở bán đặt hàng này thành công, đây sẽ là sự khẳng định cho nhu cầu và sự xuất hiện quy mô lớn của thiết bị này”.

AirBar có giá 69 USD cho cả 3 lựa chọn tấm màn hình 13,3 inch, 14 inch, 15,6 inch. Thiết bị đang được mở bán tại trang của hãng và trên Amazon, BestBuy.com, cũng như Walmart.com.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast