Máy bay chở 155 người đột ngột quay lại điểm xuất phát do lỗi kỹ thuật

(Baohatinh.vn) - Chiếc máy bay chở khách Airbus A320 mang số hiệu 1498 với 155 người trên khoang đang trong hành trình từ thủ đô Moskva đến thành phố Grozny - thủ phủ nước Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga đã phải quay trở về sân bay xuất phát do hệ thống báo cháy gặp lỗi.

Máy bay chở 155 người đột ngột quay lại điểm xuất phát do lỗi kỹ thuật

(Ảnh minh họa: TASS)

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay phải quay đầu về sân bay quốc tế Sheremetyevo và hạ cánh khẩn cấp để kiểm tra sau 2 tiếng cất cánh vì gặp lỗi ở hệ thống báo cháy.

Theo Sputnik, chiếc phi cơ hạ cánh vào lúc 10h22’ (giờ địa phương, ngày 30/5). Không có ai bị thương trong vụ việc.

Hôm qua (29/5), phát biểu trước Quốc hội Nga, Tổng công tố viên Yuri Chaika đã mạnh mẽ lên án Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga vì thường không đảm bảo kiểm soát đầy đủ hoạt động của các công ty hàng không.

Theo ông Chayka, kể từ năm 2017, 550 phi công đã bị đình chỉ và 160 chứng nhận bay đã bị hủy ở Nga do kết quả điều tra của các công tố viên.

Đầu tháng này, chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 thuộc hãng hàng không Aeroflot buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía Bắc thủ đô Moskva khi đang trong hành trình Moskva-Murmansk do xảy ra cháy trên khoang.

Vụ tai nạn đã khiến 41 người trong số 78 người trên máy bay thiệt mạng. Khả năng thiếu kinh nghiệm của phi công đã coi là một trong những nguyên nhân của thảm kịch trên.

(Theo Sputnik, TASS)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast