Cái giá đắt của chúng ta khi ăn nhiều sản phẩm thịt động vật

Theo The Daily Mail, trong công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, các nhà khoa học ở Đại học Rovira và Virgilio (Tây Ban Nha) đã xác định được rằng việc tiêu thụ nhiều các sản phẩm thịt động vật làm tăng gấp đôi nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

cai gia dat cua chung ta khi an nhieu san pham thit dong vat

Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và các loại hạt đậu, tốt cho sức khỏe

Theo họ, chỉ cần ăn đều đều khoảng 12 gram bơ/ngày cũng có thể gây tổn hại cho cơ thể.

Các nhà khoa học kêu gọi mọi người hãy thay thế mỡ động vật bão hòa bằng dầu ô liu và các loại hạt. Những phát hiện này đã được giới thiệu trên cơ sở quan sát của 3.349 người tình nguyện tham gia nghiên cứu trong khoảng thời gian gần 5 năm. Hóa ra, nếu một người từ chối ăn mỡ động vật và ăn một lượng sữa chua béo thay cho bơ thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng giảm.

Các sản phẩm động vật vẫn được coi là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ. Các chuyên gia Tây Ban Nha tin rằng hoàn toàn có thể thay thế thịt và trứng một cách an toàn bằng các loại đậu và các loại hạt. Họ khuyên tất cả chúng ta hãy giảm lượng protein động vật trong khẩu phẩn ăn, chuyển sang các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và các loại hạt đậu

Trước đó, các nhà khoa học ở Đại học Massachusetts (Mỹ) phát hiện ra rằng, ăn các loại đậu, các loại hạt và rau cải xoăn, vẫn duy trì được sức mạnh cơ bắp giống như ăn thịt. Ăn đậu và rau được khuyến khích để giữ mức tiêu thụ các loại thực phẩm từ động vật thấp, vì chúng có thể liên quan đến bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Theo Một Thế giới

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast