Tân vương Liverpool thua 0-4 trước Man City

Liverpool nhận thất bại đậm nhất trong hơn 2 năm qua ngay ở trận đầu tiên sau khi lên ngôi vô địch Premier League mùa này.

Rạng sáng 3/7, Man City tiếp đón Liverpool tại vòng 32 Premier League. Trước khi bắt đầu trận đấu, đoàn quân của HLV Pep Guardiola xếp thành hai hàng vỗ tay chào mừng tân vương của giải đấu bước ra sân. Hai đội nhập cuộc với tinh thần thoải mái và tạo ra thế trận hấp dẫn.

Phút thứ 3, lưới của nhà tân vô địch Liverpool đã rung lên sau cú sút của Jesus, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đội chủ nhà tạo ra thế trận lấn lướt trước đoàn quân áo đỏ, nhưng suýt phải trả giá khi Mohamed Salah sút dội cột ở phút 19.

Tân vương Liverpool thua 0-4 trước Man City

De Bruyne ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng của Man City. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, thời gian còn lại của hiệp một là sự áp đảo của đội bóng áo xanh. Phút 25, Man City được hưởng penalty sau khi Sterling bị Gomez phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, De Bruyne dễ dàng hạ gục thủ môn của Liverpool để mở tỷ số trận đấu. 10 phút sau đó, chính Sterling nhân đôi cách biệt từ đường chọc khe của Phil Foden.

Đúng phút cuối cùng của hiệp một, Liverpool nhận bàn thua thứ 3. Ba cầu thủ của Man City phối hợp nhịp nhàng, trước khi De Bruyne chuyền bóng một nhịp cho Phil Foden lập công.

Sau khi có 3 bàn thắng dẫn trước, hàng thủ Man City thi đấu có phần không tập trung trong những phút đầu hiệp hai. Dù vậy, Liverpool không có được các pha phối hợp ăn ý để rút ngắn tỷ số.

Đội khách tiếp tục nhận trái đắng khi để thủng lưới bàn thứ 4 ở phút 66. De Bruyne tiếp tục ghi dấu ấn với pha chuyền bóng như đặt cho Sterling dứt điểm. Chamberlain trong nỗ lực lui về đã phá bóng vào lưới.

Tân vương Liverpool thua 0-4 trước Man City

Hàng thủ của Liverpool có ngày thi đấu kém hiệu quả. Ảnh: Reuters.

Tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Mahrez dứt điểm góc hẹp tung lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Man City thắng thuyết phục đội bóng tân vương với tỷ số 4-0, qua đó vững vàng vị trí thứ 2 với 66 điểm. Trong khi đó, Liverpool nhận trận thua đậm nhất kể từ tháng 9/2017.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast