8 lỗi trang phục mùa hè nam giới nên tránh

Mùa hè là thời gian lý tưởng để thử nghiệm các phong cách thời trang mới, nhưng nếu chỉ mắc một lỗi nhỏ sẽ làm hỏng toàn bộ diện mạo.

Độ dài của quần đùi, kiểu áo sơ mi hay cách chọn tất đều có thể khiến bạn trở nên xấu xí hoặc sang trọng. Dưới đây là 8 lỗi nam giới cần tránh khi chọn trang phục mùa hè:

1. Chọn áo phông có ống tay quá ngắn

8 lỗi trang phục mùa hè nam giới nên tránh

Khi chọn áo phông, nhiều người chỉ quan tâm mình mặc nó vừa vặn hay không, hoàn toàn quên chú ý đến tay áo. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chọn tay áo che khoảng nửa cánh tay, tính từ khuỷu tay trở lên sẽ giúp bạn đẹp hơn.

2. Hay mặc quần jean

Mặc quần jean khá hoàn hảo với nam giới về mặt thẩm mỹ, nhưng không thiết thực trong mùa hè. Vải denim -chất liệu làm quần jean - không phải chất liệu thoáng khí. Bạn sẽ nóng bức, đổ mồ hôi nhiều khi mặc loại quần này. Tốt nhất, nên chọn quần làm từ loại vải nhẹ hơn như vải lanh.

3. Chỉ mặc quần áo sáng màu

8 lỗi trang phục mùa hè nam giới nên tránh

8 lỗi trang phục mùa hè nam giới nên tránh

Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để bạn thử màu sắc khác nhau, đặc biệt khi bạn chưa từng trải nghiệm điều này. Nếu chưa quen, bạn nên kết hợp các món đồ một màu hoặc kết hợp áo khoác bên ngoài để thử nghiệm. Bạn cũng có thể thử các mẫu khác nhau như in hoa hoặc động vật để thay đổi.

4. Chọn đồ bó sát cơ thể

Quần áo bó sát khiến bạn đổ mồ hôi nhiều và hạn chế vận động. Vào mùa hè, nên thư giãn và tạm quên phong cách trang trọng, ngột ngạt. Thay vào đó, hãy cung cấp cho làn da một không gian để thở và chọn quần áo rộng hơn một chút. Điều đó không có nghĩa bạn nên mặc quần áo rộng thùng thình, chỉ cần chọn món đồ vẫn làm nổi bật các điểm mạnh mẽ của bạn như cánh tay, vai dưới mà không quá nóng.

5. Chọn quần short sai kích cỡ

Các chuyên gia cho rằng mặc quần short qua đầu gối là xu hướng lỗi thời. Nếu muốn trông hấp dẫn và sang trọng hơn, đừng ngại khoe chân và đùi trước. Lý tưởng nhất là quần trên đầu gối khoảng 8-10cm.

6. Mặc quần short với tất dài

8 lỗi trang phục mùa hè nam giới nên tránh

Dù chọn tất có màu sắc và hoa văn rực rỡ đang là xu hướng, nhưng nếu mặc quần short thì chỉ nên đi tất đến mắt cá chân hoặc đi tất không cổ hoặc cổ ngắn. Mục đích chính là khoe da chân mà không làm biến dạng tỷ lệ cơ thể bằng tất.

7. Mặc áo khoác "mùa đông"

Vào mùa hè, bạn chỉ mặc áo khoác nếu bắt buộc, ví dụ khi phải tham sự sự kiện sang trọng. Lúc ấy, nên chọn loại áo khoác được may bằng vải nhẹ, tự nhiên và thoáng khí. Bạn cũng có thể thử các màu sắc khác nhau, mặc áo màu sắc tươi mới hơn màu đen truyền thống hay màu xanh hải quân.

8. Không quan tâm giày dép

Nhiều đàn ông dễ dãi trong việc chọn giày dép. Họ đi những đôi quá thoáng như dép xỏ ngón, chỉ phù hợp khi đi biển hoặc chọn những đôi quá bí như giày thể thao, giày da. Từ nay, tốt hơn hết, bạn nên chọn giày, dép nhẹ hoặc giày da lộn để đi vào mùa hè.

Theo Brightside/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast