Nước Nhật nổi giận với nghi phạm giết hại bé gái Việt Nam

Những hàng xóm với nghi phạm giết hại bé gái Linh ở Nhật Bản đã rất sốc và xáo trộn tâm can khi biết đối tượng này là người quen của họ.

Sáng nay (14/4), các hãng truyền thông lớn của Nhật Bản như NHK, Jiji, Kyodo, Fujitele, báo Asahi, Mainichi…đồng loạt đăng tin về việc nghi phạm giết hại cháu bé Lê Thị Nhật Linh tại Chiba bị bắt.

nuoc nhat noi gian voi nghi pham giet hai be gai viet nam

Nghi phạm giết bé Linh. Ảnh: Asahi.

Trong khi đó, hàng xóm của cháu bé cho rằng việc bắt được nghi phạm phần nào làm dịu đi những nỗi đau không những của cha mẹ cháu mà còn cả đối với những người dân nơi đây.

Họ cũng nói rằng việc nghi phạm đã từng là Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh của trường bé Linh là một điều không thể tin nổi. Với họ, niềm tin dường như bị lung lay, họ cảm thấy không biết nên tin hay không tin những người như thế.

Theo họ, sự việc làm cho khu phố trở nên âm thầm hơn, hy vọng sự việc khủng khiếp như thế sẽ không tiếp diễn.

Một người đàn ông (60 tuổi) sống cùng khu Mustumi với nghi phạm và nhà bé Linh nói: “Vì anh ta là Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh nên tôi cũng nhiều lần gặp. Nhưng nhiều người trong khu vực chúng tôi nói anh ta có vẻ mặt “dâm dục”. Anh ta cũng đã rất nhiệt tình trong công việc hướng dẫn các cháu học sinh đi đúng làn đường khi tới trường. Quả thật đây là cú sốc lớn đối với khu dân cư chúng tôi”.

Một người cũng đã từng cùng với nghi phạm Shibuya Yasumasa tình nguyện hướng dẫn giao thông cho các cháu học sinh của trường, bày tỏ: “Không thể tin được lại là anh ta. Hai năm trước tôi cũng đã cùng anh ta vẫy cờ, hướng dẫn các cháu học sinh đi đúng làn đường, hàn huyên nhiều chuyện về việc học hành. Nghi phạm bị bắt, chúng tôi cũng an tâm phần nào. Nhưng nghi phạm lại là người quen biết, quả thật trong lòng chúng tôi cũng nhiều xáo trộn, phức tạp”.

Một bà cụ sống trước khu vực trường Tiểu học của bé Linh cũng đã rất băn khoăn không biết sẽ nên hay không nên tham gia vào những hoạt động tình nguyện hướng dẫn các cháu học sinh như thế.

Tình hình an ninh trường học tại Nhật Bản đã được siết chặt hơn ngay sau khi xảy ra vụ việc cháu bé bị sát hại.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast