Ngã ba thành… bãi đậu xe!

Thời gian gần đây ngã ba trước chợ Gia Lách (Nghi Xuân) biến thành bãi đậu xe cho tiểu thương trong chợ và người vào mua hàng hóa. Người dân thị trấn Gia Lách rất bất bình khi chứng kiến cảnh đậu xe trái phép gây mất trật tự ATGT.

Ảnh chụp vào lúc 14 giờ ngày 28/8/2012
Ảnh chụp vào lúc 14 giờ ngày 28/8/2012

Bà Nguyễn Thị Hoa, một tiểu thương ở đây cho biết, chính việc đừng, đỗ xe trái phép tại ngã ba này đã gây ra từ va quẹt nhẹ cho đến tai nạn chết người, thế nhưng chính quyền dường như “bó tay” trước thực trạng này. Ngã ba này là đầu mối của các tuyến đường quan trọng của huyện Nghi Xuân nên lượng xe qua lại khá đông, thậm chí có nhiều xe ben chở đất vào, ra thường xuyên.

Ngoài ra, tình trạng chợ lấn đường ở ngã ba này diễn ra thường xuyên. Người dân họp chợ lấn đường đông nhất vào buổi sáng, nhiều người đi chợ còn đi trái đường, dừng, đỗ xe máy tùy thích dưới lòng đường để mua hàng, khiến trật tự an toàn giao thông ở ngã ba này rất lộn xộn. Những ai đã từng đi qua nút giao thông này đều lo sợ bị tai nạn và thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng và chính quyền huyện Nghi Xuân cần sớm vào cuộc giải tỏa hành lang, lòng lề đường ở ngã ba này, đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast