Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày truyền thống MTTQ và Nhà giáo Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11 và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay (17/11), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng các đơn vị.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày truyền thống MTTQ và Nhà giáo Việt Nam ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chúc mừng MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Tặng hoa chúc mừng MTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, trải qua 85 năm cùng với quá trình phát triển, lớn mạnh của MTTQ cả nước, MTTQ các cấp tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng được củng cố và mở rộng; thường xuyên quan tâm, đổi mới nội dung hoạt động; tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh sản xuất, xây dựng cuộc sống mới, góp phần vào thắng lợi của tỉnh trong từng giai đoạn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật Nhà nước; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở.

Các phong trào cần đáp ứng đúng những nguyện vọng chính đáng và giải quyết kịp thời những lợi ích hợp pháp của người dân. MTTQ các cấp cần nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo” với trọng tâm là hướng vào xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

* Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng Sở GD&ĐT, Trường Chính trị Trần Phú, Đại học Hà Tĩnh nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày truyền thống MTTQ và Nhà giáo Việt Nam ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn tặng hoa chúc mừng Sở GD&ĐT

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể cán bộ, giáo viên, giảng viên đang công tác trong ngành giáo dục tỉnh, đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành đạt được trong thời gian qua, từ giáo dục đại trà, cho đến giáo dục mũi nhọn, đào tào, bồi dưỡng cán bộ các cấp...

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nói chuyện với CBNV Sở GD&ĐT

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nói chuyện với CBNV Sở GD&ĐT

Phát huy những kết quả đã đạt được, đề nghị Sở GD-ĐT tập trung thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh ngay từ bậc THCS để đào tạo ra được lực lượng lao động có ý thức, tay nghề cao phục các công trình, dự án của tỉnh; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong dạy, học và quản lý.

Đối với Trường Chính trị Trần Phú, cần chuẩn bị tốt nội dung, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên để thực hiện tốt việc chỉnh huấn cán bộ các cấp gắn với quán triệt các NQ.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày truyền thống MTTQ và Nhà giáo Việt Nam ảnh 4

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn tặng hoa chúc mừng Trưởng Chính trị Trần Phú

Về nhiệm vụ tập huấn cho đội ngũ cán bộ phục vụ xây dựng NTM, hiện đã có bài giảng, tài liệu, nhà trường cần phối hợp với các ban, ngành đổi mới phương pháp giảng dạy, tránh trùng lặp nội dung để tạo ra hiệu quả cao trong các đợt tập huấn, góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện thành công Chương trình MTQG xây dựng NTM...

Tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của trường, đoàn kết, đồng lòng đưa cơ sở đào tạo này phát triển nhanh, bền vững.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày truyền thống MTTQ và Nhà giáo Việt Nam ảnh 5

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn tặng hoa chúc mừng Trưởng Đại học Hà Tĩnh

Theo đó, trường cần thường xuyên đổi mới phương pháp cũng như nội dung đào tạo, chú trọng gắn liền với thực tiễn; xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên có năng lực, bản lĩnh và thực sự tâm huyết đối với nghề để từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo ra nguồn nhân lực thực sự có chất lượng phục vụ quá trình CNH-HĐH của tỉnh nhà...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast