Nga tạm dừng tất cả các chuyến bay quốc tế từ nửa đêm nay

(Baohatinh.vn) - Nga sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay quốc tế từ nửa đêm nay (tức 0h ngày 27/3) theo sắc lệnh của chính phủ về các biện pháp mới để chống Covid-19.

Nga tạm dừng tất cả các chuyến bay quốc tế từ nửa đêm nay

Các quan chức và nhân viên y tế Nga mặc đồ bảo hộ kiểm tra hành khách tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, Nga (Ảnh: Reuters)

Sắc lệnh được công bố hôm nay của chính phủ Nga nêu rõ, tất cả các cơ quan hàng không ở đất nước này đã được yêu cầu tạm dừng mọi chuyến bay quốc tế theo hình thức định kỳ (regular flight) và thuê chuyến (charter flight), ngoại trừ các chuyến bay đặc biệt để di tản công dân Nga từ nước ngoài.

Sắc lệnh nêu rõ, các chuyến bay được chính phủ Nga ủy quyền sẽ được miễn quy định. Biện pháp mới không áp dụng cho các chuyến bay nội địa. Không phận của Nga cũng bị phong tỏa từ 27/3 và chưa có lịch mở lại.

Động thái mới được đưa ra sau khi thủ đô Moscow ghi nhận trường hợp hai bệnh nhân cao tuổi tử vong vì Covid-19. Hai người này đều có bệnh lý nền là viêm phổi và đã xuất hiện các biến chứng.

“Hai bệnh nhân cao tuổi đã qua đời ở Moscow, họ đều đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2”, Sở Y tế thành phố Moscow cho biết trong thông báo ra ngày 25/3.

Trước đó, Nga không báo cáo bất kỳ trường hợp tử vong trực tiếp nào do dịch Covid-19.

Tuần trước, giới chức y tế ở Moscow thông báo cái chết của một phụ nữ đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cho biết người này tử vong do hội chứng huyết khối (hiện tượng hình thành một cục máu đông bệnh lý trong mạch máu hoặc trong buồng tim trên người sống) chứ không phải do Covid-19.

Hôm 24/3, Sở Y tế Moscow cũng báo cáo về trường hợp một nữ công dân của thành phố này qua đời tại bệnh viện truyền nhiễm. Tuy nhiên, qua kiểm tra, người này tử vong do ung thư và được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nga hiện ghi nhận hơn 650 ca nhiễm Covid-19. Thủ đô Moscow chiếm hơn 50% số ca nhiễm trên cả nước. Nga đã cấm các cuộc tụ tập trên 50 người, đóng cửa rạp chiếu phim, câu lạc bộ thể dục và các cơ sở khác để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

(Theo AFP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast