Ai sẽ thay HLV Ranieri dẫn dắt Leicester?

Dù mới giúp Leicester City vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa trước, HLV Claudio Ranieri mới đây vẫn bị sa thải vì đội bóng của ông đã chơi quá bết bát thời gian qua. Câu hỏi đặt ra: Ai sẽ thay HLV Ranieri dẫn dắt “Bầy cáo”?

ai se thay hlv ranieri dan dat leicester

1. Roberto Mancini 11/4 (Tỷ lệ cược đặt 4 ăn 11)

ai se thay hlv ranieri dan dat leicester

HLV Mancini không lạ gì môi trường bóng đá ở xứ sở sương mù vì từng có thời gian dẫn dắt Man City (từ năm 2009 đến 2014). Ông hiện đang thất nghiệp do vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi bị Inter Milan sa thải vào tháng Tám năm ngoái. Hồi còn theo nghiệp "quần đùi áo số", nhà cầm quân 52 tuổi người Italia này từng đá cho Leicester vào năm 2001 theo dạng cho mượn.

2. Gary Rowett - 7/1

ai se thay hlv ranieri dan dat leicester

Tháng 12 năm ngoái, HLV Rowett bị BLĐ Birmingham sa thải dù đội bóng của họ vẫn xếp thứ 7 trên BXH Championship (hiện giờ đã tụt xuống vị trí 16). Khi Birmingham bổ nhiệm HLV Rowett vào tháng 10 năm 2014, đội bóng này đang lâm nguy khi xếp tận vị trí áp chót trên BXH. Cuối mùa giải, HLV Rowett đã gây ấn tượng mạnh khi giúp Birmingham cán đích ở vị trí thứ 10. Nhìn chung HLV Rowett được đánh giá cao về năng lực, nhưng ông có hạn chế là chưa có kinh nghiệm làm việc ở giải Ngoại hạng Anh.

3. Alan Pardew – 8/1

ai se thay hlv ranieri dan dat leicester

Khác với Rowett, HLV Pardew có quá nhiều kinh nghiệm làm việc ở Premier League. Thông thường những đội bóng hợp tác với HLV Pardew được hưởng lợi ngay lập tức sau khi thay tướng. Tuy nhiên, việc Pardew chỉ là ƯCV số 3 cho vai trò HLV Leicester cho thấy khả năng ông tiếp quản vị trí của Ranieri không thực sự sáng sủa.

4. Frank de Boer – 9/1

ai se thay hlv ranieri dan dat leicester

HLV De Boer đã gây được ấn tượng tốt trong thời gian dẫn dắt đội bóng quê nhà Ajax (từ 2010 đến 2016), tuy nhiên ông lại bị sa thải chỉ sau 3 tháng nắm quyền ở Inter Milan. Cách đây không lâu, chính nhà cầm quân người Hà Lan này từng bày tỏ mong muốn được thử sức ở giải Ngoại hạng Anh. HLV De Boer được đánh giá là có nhiều tiềm năng trở thành một chiến lược gia xuất sắc trong tương lai, vấn đề là Leicester lại đang cần một HLV có thể vực dậy đội bóng của họ ngay lập tức.

5. Nigel Pearson - 10/1

ai se thay hlv ranieri dan dat leicester

Theo cây viết Henry Winter của tờ The Times, một số cầu thủ Leicester đang cố gắng vận động hành lang để giúp HLV Nigel Pearson quay trở lại đội bóng cũ. Tin đồn càng có thêm cơ sở khi có ý kiến cho rằng HLV Ranieri mất việc chỉ vì không quản lý tốt phòng thay đồ. Với việc HLV Pearson từng giúp Leicester trụ hạng thành công năm 2015, ông được xem là giải pháp thích hợp với Leicester vào thời điểm này.

7. Roy Hodgson - 20/1

ai se thay hlv ranieri dan dat leicester

Một trong những vấn đề lớn nhất của Leicester ở mùa giải năm nay là họ phòng ngự rất dở. Nếu bổ nhiệm HLV Hodgson, khả năng khả năng hàng thủ Leicester chơi chắc chắn hơn rất dễ xảy ra bởi cựu HLV ĐT Anh là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Một số các ƯCV khác có thể dẫn dắt Leicester: Martin O"Neill, Neil Lennon, Michael O"Neill, Guus Hiddink

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast