Thắng AC Milan, MU vẫn không thể vô địch ICC

Dù có chiến thắng trước AC Milan trên chấm luân lưu nhưng chừng đó là không đủ để giúp MU có được chức vô địch giải giao hữu ICC.

Trước trận đấu với AC Milan, MU là đội bóng duy nhất có thể cạnh tranh chức vô địch giải ICC với Benfica. Chính vì thế, dù tính chất trận đấu tại Cardiff chỉ là giao hữu nhưng MU vẫn nhập cuộc vô cùng hứng khởi.

Phút 12, cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về Rashford với cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành Donnarumma. Tuy nhiên cũng chỉ khoảng 2 phút sau, chính Rashford đem về bàn mở tỷ số cho MU. Tiền đạo người Anh cầm bóng đột phá vào giữa vòng cấm địa AC Milan từ cánh trái, loại bỏ 2-3 bóng áo trắng rồi tung cú sút nhằm thẳng góc xa, hạ gục Donnarumma.

Có bàn dẫn trước, Quỷ đỏ thành Manchester càng chơi càng tự tin và hưng phấn, thầy trò Solskjaer khiến Milan chỉ còn biết lùi về chống đỡ. Trong thế trận bất lợi, Milan lại bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 26. Sau pha xử lý lỗi của Matic, Borini có được bóng và đưa vào trong cho Suso để cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm đẳng cấp, quân bình tỷ số 1-1.

Bàn gỡ của Milan như một nút thắt khiến trận đấu đổi chiều. Đại diện Italia kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong khi MU gần như không có bóng để triển khai thế trận.

Thắng AC Milan, MU vẫn không thể vô địch ICC

MU toàn thắng ở loạt trận giao hữu trước mùa giải. (Ảnh: Getty).

Ưu thế trên sân của Milan cuối cùng cũng được cụ thể hòa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 60. Suso đưa bóng khó chịu vào trong vòng cấm địa MU và bóng đã chạm qua 2-3 cầu thủ trước khi chui vào lưới trong sự bất lực của De Gea. Phút 64, HLV Solskjaer bắt đầu điều chỉnh nhân sự và chính cầu thủ vào sân Jesse Lingard đã mang về bàn gỡ hòa cho đại diện Premier League.

Phút 72, Martial chọc khe cho Lingard và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người Anh dứt điểm chân trái cực căng, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng phút cuối cùng, hai đội sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Kết quả hòa 2-2 sau 90 phút buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, MU thực hiện thành công cả năm loạt sút còn Milan đá hỏng một quả. Kết quả chung cuộc, MU vượt qua Milan 5-4 trên loạt luân lưu.

Dù thắng trận nhưng MU không thể vô địch giải ICC do chỉ có được 8 điểm sau ba trận, ít hơn một điểm so với đội đoạt ngôi cao nhất là Benfica.

Sau trận đấu này, MU sẽ bước vào mùa giải mới gặp Chelsea ở vòng 1 Premier League trong khi Milan còn ít nhất hai trận giao hữu trước khi thi đấu vòng 1 Serie A.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast