Ðiều chỉnh thời gian học những ngày rét đậm

Ngày 16/12, Bộ Giáo dục và Ðào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Ðào tạo, nhất là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn bảo đảm các điều kiện, cơ sở vật chất phòng, chống rét cho học sinh. Các trường cần bảo đảm lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng để tránh gió lùa và không bắt buộc học sinh mặc quần, áo đồng phục nếu không đủ ấm.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học. Khi trời rét, nhà trường không nên tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần bảo đảm sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời.

Các trường học có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Ảnh: Internet
Các trường học có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Ảnh: Internet

Ðối với những trường có tổ chức các lớp bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh; bảo đảm đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Ðặc biệt với các trường mầm non cần bảo đảm có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Theo Nhandan.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast