Những món chè “cực phẩm” của mùa hè, vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân

Mùa nóng nực, ăn món chè gì vừa ngon lại vừa không lo tăng cân đây?

Chè bưởi

Chè bưởi sử dụng cùi bưởi để nấu chè, trong cùi bưởi có chứa nhiều chất hữu ích giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể như: vitamin C, chất xơ, carbohydrate. Ăn chè bưởi bạn sẽ không cần lo lắng vì tăng cân, bởi cùi bưởi giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Không chỉ vậy, chè bưởi cũng là một món ăn lý tưởng cho những bà bầu, bởi cùi bưởi có những khoáng chất và vi chất thiết yếu. Dùng một cốc chè bưởi mỗi tuần rất tốt cho cơ thể.

Những món chè “cực phẩm” của mùa hè, vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân

Chè bưởi

Chè đậu đen, đậu xanh

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, món chè đậu đen hay đậu xanh hoàn toàn tạo cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, góp phần giảm cân hiệu quả. Trong các loại đậu này không có chất béo bão hòa, đồng thời lượng chất xơ cũng rất nhiều, từ đó sẽ giúp điều chỉnh cân nặng đáng kể.

Dĩ nhiên, dù các loại chè trên rất bổ dưỡng nhưng bạn chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải. Nếu ăn quá nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn, dẫu chè bưởi, chè đỗ xanh hay đỗ đen có tốt đến đâu cũng có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên “không phanh”.

Những món chè “cực phẩm” của mùa hè, vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân

Chè đỗ xanh

Những lưu ý khi ăn chè để không tăng cân

Không nên ăn chè quá ngọt

Trong chè thường được nêm nếm khá nhiều đường, đường lại là chất dễ gây tăng cân nhất khi chúng ta ăn nhiều. Vì thế, nếu muốn ăn chè không bị tăng cân, bạn nên hạn chế lượng đường cho vào chè. Hãy nấu chè ở nhà để có thể chủ động điều chỉnh liều lượng các nguyên liệu sao cho phù hợp.

Không nên ăn chè vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm chúng ta dễ bị tích trữ năng lượng nhất, bởi vậy nên bạn không nên ăn chè vào buổi tối nếu muốn giảm cân. Thay vào đó, hãy ăn chè vào buổi sáng hoặc bữa phụ, không ăn chè sau khoảng 7h tối. Lúc này cơ thể hoạt động rất ít, không đốt đủ lượng calo trong một bát chè, dễ khiến sản sinh mỡ và tăng cân là điều tất yếu.

Hạn chế tối đa các món chè dễ tăng cân

Có những món chè rất dễ gây tăng cân như xôi chè, chè chuối đậu đỏ, chè bí đỏ, chè bắp đậu xanh.... bởi rất giàu dinh dưỡng và năng lượng. Bạn nên hạn chế tối đa những món chè này, chỉ nên ăn khoảng 2 lần trong một tháng để không gây ảnh hưởng tới cân nặng cơ thể.

Những món chè “cực phẩm” của mùa hè, vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân
Theo Emdep

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast