22h00 đêm nay, ĐT Việt Nam - ĐT Bahrain: Vượt “ải” chủ nhà

Bahrain được chọn là chủ nhà của bảng C và cuộc đối đầu với đối thủ này được xác định là trận đấu then chốt của ĐT Việt Nam trong chiến dịch vòng loại Asian Cup 2014.

Vòng loại Asian Cup 2014

4 trận đấu liên tiếp với ĐT Jordan (trái) đã giúp ĐT nữ Việt Nam nắm bắt được lối chơi chung của các đội bóng Trung Đông. Ảnh: VSI
4 trận đấu liên tiếp với ĐT Jordan (trái) đã giúp ĐT nữ Việt Nam nắm bắt được lối chơi chung của các đội bóng Trung Đông. Ảnh: VSI

ĐT nữ Bahrain hiện đang đứng thứ 70 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi vị trí của ĐT nữ Việt Nam là 30. Như thế cũng có nghĩa, giữa 2 đội có sự khác biệt về chuyên môn và ĐT Việt Nam với tư cách là ĐK VĐ Đông Nam Á đương nhiên được đánh giá cao hơn. Vấn đề là các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ thích nghi thế nào với lối đá thiên về thể hình, thể lực của đối thủ.

Để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2014, nhất là trận đấu mở màn với ĐT Bahrain, ĐT Việt Nam đã có 4 trận giao hữu với ĐT Jordan, láng giềng của Bahrain. Trên sân nhà, ĐT Việt Nam hòa 1-1 và giành chiến thắng 1-0 trước Jordan nhưng khi sang đến sân đối phương, thầy trò HLV Trần Vân Phát giành chiến thắng cả 2 trận với các tỷ số 5-0 và 2-0. Một phần nào đó, ĐT Việt Nam đã thích nghi được với lối đá của một đối thủ ở khu vực Trung Đông với nhiều cầu thủ có chiều cao trong đội hình.

Để có thể đánh bại được hàng phòng ngự Bahrain, trong những buổi tập gần đây, HLV Trần Vân Phát cho các tuyển thủ tập những bài tấn công phối hợp một chạm trước khi chuyền bổng vào khu vực 16m50. Thế trận phòng ngự, phản công sẽ được ĐT Việt Nam xây dựng và cơ hội sẽ đến nếu như các chân sút biết tận dụng cơ hội của mình.

Dù ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn về chuyên môn nhưng chủ nhà Bahrain mới là người có tâm lý hưng phấn khi được thi đấu tại sân nhà. Cộng với sự cổ vũ của các CĐV nhà trên SVĐQG ở thủ đô Manama, ĐT Bahrain chắc chắn sẽ chơi tấn công, chủ động gây sức ép lên khung thành thủ môn Kiều Trinh ngay từ đầu trận đấu.

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ phải chịu thử thách, đặc biệt là trong các tình huống chống bóng bổng. Tuy nhiên, BHL ĐT Việt Nam đã chuẩn bị sẵn mọi phương án tối ưu để có thể vượt qua Bahrain, tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2014.

Chiều qua, TTK Ngô Lê Bằng, trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam đã đại diện cho ĐT Việt Nam tham dự buổi họp báo trước giải tại khách sạn Elite Grand Hotel. Theo thông tin từ buổi họp báo này, ĐT Việt Nam sẽ mặc trang phục đỏ ở 2 trận đấu gặp Bahrain và Hong Kong (Trung Quốc). Riêng trận đấu với Kyrgyzstan, ĐT Việt Nam sẽ mặc trang phục màu trắng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast