Một số mẹo thú vị khi dùng Gmail

Gmail ngoài tính năng nhận, soạn thảo và nhận thư còn có thể giúp người dùng bảo vệ hộp thư đến và danh tiếng của người dùng, bằng cách cho phép kiểm soát những gì vào và ra khỏi tài khoản Google của bạn.

Trong khi các dịch vụ trò chuyện và video như Zoom và Slack đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, email đã chiếm một vị trí nổi bật trong hầu hết các hoạt động của mỗi người.

Một số mẹo thú vị khi dùng Gmail

Có rất nhiều tính năng và mẹo khác trong Gmail mà người dùng chưa từng khám phá và khai thác.

Có ít nhất một trong các tài khoản email của người dùng là Gmail. Dù người dùng thể biết những điều cơ bản về Gmail, nhưng có rất nhiều tính năng và mẹo khác trong Gmail mà người dùng chưa từng khám phá và khai thác.

Dọn dẹp hộp thư đến

Nếu bạn chắc chắn muốn email không nhận được bất cứ tin nào trong một ngày nhất định, bạn có thể nhập "trước”: " vào trường tìm kiếm và nhập ngày bạn chọn. Thao tác này sẽ lọc hộp thư đến của bạn để bạn có thể sử dụng nút "Chọn Tất cả" để xóa các thư cũ một cách hiệu quả hơn.

Cách hủy gửi tin nhắn

Tất cả chúng ta đều đã từng cảm thấy hối tiếc ngay sau khi nhấn nút gửi email. Gmail cung cấp tính năng hủy có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. Theo mặc định, bạn có 5 giây để hủy gửi email, nhưng bạn có thể tăng độ trễ lên đến 30 giây.

Để làm được điều này, bạn hãy vào phần “Cài đặt” của Gmail (biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải) trong phần “Chung”, sau đó cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy “Hủy gửi”. Menu thả xuống cho phép bạn đặt độ trễ 5, 10, 20 hoặc 30 giây. Sau khi một tin nhắn đã được gửi đi, một cửa sổ liên tục có nút Hủy sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian xác định.

Theo DNVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast