Đức Thọ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 mở rộng sớm hơn 1 buổi

(Baohatinh.vn) - Tập trung cao độ, đến trưa nay (18/6), huyện Đức Thọ đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho 7 nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn, sớm hơn so với kế hoạch.

Đức Thọ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 mở rộng sớm hơn 1 buổi

Nhân viên y tế lấy mẫu cho các trường hợp thuộc các nhóm đối tượng theo quy định.

Từ ngày 16/6 đến sáng nay (18/6), huyện Đức Thọ đã đồng loạt triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho 7 nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn 16 xã, thị trấn, và các cơ quan đơn vị trong toàn huyện (trừ nhóm đối tượng người dân trong khu vực đang phong tỏa vì địa phương không có đối tượng này).

Toàn huyện đã lấy 12.800/13.000 mẫu, đạt 98,5% (đảm bảo số lượng 7 nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn). Đối tượng lấy mẫu là lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19; nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế; đối tượng kinh doanh, buôn bán tại các chợ đầu mối...

Đức Thọ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 mở rộng sớm hơn 1 buổi

Lãnh đạo địa phương kiểm tra, đốc thúc ngành y tế triển khai công tác lẫy mẫu đạt chất lượng và thời gian quy định.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Đức Thọ đã chỉ đạo các trạm y tế xã tổ chức triển khai lấy mẫu theo từng thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, các khu công nghiệp. Việc lấy mẫu được triển khai theo hình thức cuốn chiếu, phân luồng và thông báo khung giờ cụ thể, để tránh tập trung đông người.

Như vậy, việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7 nhóm đối tượng trên địa bàn huyện Đức Thọ hoàn tất sớm hơn 1 buổi so với dự kiến ban đầu.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast