UBND tỉnh Hà Tĩnh nâng cao nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) cho cán bộ cốt cán các cấp trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh nâng cao nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo

Tham gia lớp tập huấn là đại diện lãnh đạo và thanh tra viên, cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND, cán bộ, thanh tra viên thanh tra và Ban tiếp công dân cấp huyện; Chủ tịch UBND và cán bộ làm công tác tiếp dân cấp xã.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được nghe các giảng viên Đinh Văn Minh - Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra Chính phủ và Nguyễn Tiến Đạt - Phó trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương giới thiệu những nét cơ bản nhất, tinh thần cốt lõi nhất của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo...

UBND tỉnh Hà Tĩnh nâng cao nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo

Tiến sỹ Đinh Văn Minh - Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra Chính phủ lên lớp hướng dẫn các học viên thực hiện đúng quy trình, quy định giải quyết đơn thư, tiếp công dân...

Đặc biệt, các giảng viên đã tập trung hướng dẫn các văn bản, quy định pháp luật liên quan dến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC; quy trình nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo; những nội dung mới cần lưu ý của Luật Tố cáo năm 2018; quy trình tiếp công dân; tiếp nhận và xử lý đơn thư; kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác này...

UBND tỉnh Hà Tĩnh nâng cao nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh; từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính tiên tiến, văn minh, hiện đại và phục vụ tốt hơn công tác tiếp dân, giải quyết KNTC.

Ngoài ra, qua các kiến thức được lên lớp, những tình huống cụ thể, các học viên cũng đã được phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản, những kinh nghiệm thực tế và có điều kiện trao đổi, chia sẽ, học tập kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, giải quyết các nguyện vọng của nhân dân thấu đáo hơn...

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast