Hội nghị cán bộ cốt cán xã, phường, thị trấn toàn tỉnh

Sáng 17-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập hội nghị cán bộ cốt cán xã, phường, thị trấn toàn tỉnh để triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư thường trực Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã được nghe Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng – báo cáo kết quả bước đầu về tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Theo báo cáo, sau kiểm điểm của BTV Tỉnh ủy, đến hết ngày 16/11, 12 huyện, thành, thị ủy; 7 Đảng ủy trực thuộc; 30 Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh hoàn thành việc kiểm điểm. Theo kế hoạch, các đơn vị cấp tỉnh còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 11 năm 2012. Nhìn chung, các hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân đều diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, đoàn kết, có tính xây dựng cao. Các đồng chí chủ trì hội nghị điều hành một cách dân chủ, đúng nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Các ý kiến tham gia góp ý giữ đúng nguyên tắc tự phê bình và phê bình; thể hiện sự chân tình, thẳng thắn, trung thực, có trách nhiệm, vì lợi ích chung, góp ý cho nhau vì mục đích giúp nhau cùng tiến bộ. Đặc biệt, qua các ý kiến đã làm rõ được một số tồn tại, khuyết điểm mang tính nổi cộm trên các mặt theo 3 nội dung Nghị quyết Trung ương 4 cũng như trong quá trình tổ chức, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị… Sau kiểm điểm, nhìn chung, các tập thể và cá nhân đều cảm thấy thoái mái, nhận rõ ý thức trách nhiệm và cho rằng đợt kiểm điểm có tác dụng tích cực và hiệu quả; hầu hết các địa phương, đơn vị đều rút ra được những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục, đề ra được các nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay; một số tổ chức, cá nhân sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật.

Báo có cũng nêu rõ một số nội dung cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đến tận từng cán bộ, đảng viên, đưa Nghị quyết thực sự đi vào chiều sâu; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ một cách nghiêm túc để tiếp tục soát xét, bổ sung quy hoạch cán bộ, đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, uy tín thấp, không hoàn thành nhiệm vụ; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính một cách toàn diện; rà soát, bổ sung qui chế làm việc, qui chế phối hợp giữa cấp ủy với chính quyền, giữa các tổ chức cho phù hợp, sát đúng, bảo đảm nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

Về hướng dẫn kiểm điểm đối với đảng ủy cơ sở xã, phường, thị trấn, sẽ kiểm điểm Ban chấp hành Đảng bộ và cá nhân từng đồng chí đảng ủy viên, sau đó, các đồng chí đảng ủy viên tiếp tục tham gia kiểm điểm tại chi bộ đang sinh hoạt. Các đảng viên còn lại kiểm điểm tại chi bộ đang sinh hoạt Về nội dung kiểm điểm, cần tập trung vào một số điểm cơ bản, bao gồm: Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng; về đạo đức, lối sống; việc thực hiện Chỉ thị 35, kết luận 05 và Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy; về lãnh đạo công tác cán bộ, đội ngũ cán bộ hiện tại, xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm, phát huy vai trò trách nhiệm người đứng đầu, về quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, huy động đóng góp của dân…

Hội nghị cũng đã được nghe Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh báo cáo về kết quả hội nghị Trung ương VI; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ báo cáo về kết quả kinh tế xã hội năm 2012, về xây dựng nông thôn mới và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh việc triển khai kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đối với cán bộ cốt cán xã, phường có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, mỗi cán bộ phải có ý thức tự kiểm điểm để sửa đổi, có như vậy mới phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công việc một cách hiệu quả, thiết thực. Về xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương cần tập trung các tiêu chí về xây dựng hệ thống chính trị thật vững mạnh, từ thôn xóm, chi bộ; nâng cao đời sống người dân; cần phát động phong trào thi đua giữ gìn ANTT một cách sâu rộng trong các thôn, xóm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình:Để đảm bảo sự phát triển thì một trong những giải pháp quan trọng nhất là phải đổi mới phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn. Đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn phải đề cao trách nhiệm, gương mẫu đi đầu thực hiện các chủ trương, Nghị quyết, đặc biệt cần phải chuẩn mực trong thái độ ứng xử, tránh để người dân phàn nàn; tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng ủy, Đảng bộ, Ban Thường vụ; tập trung xây dựng chi bộ, chi hội và chi đoàn thực sự vững mạnh. Về việc kiểm điểm cá nhân không làm qua loa, chiếu lệ mà thực sự phải có sự chấn chỉnh. Hàng năm, cần có đánh giá, phân loại cán bộ từ thôn, xóm đến xã, nếu cán bộ nào (kể cả công chức) nếu 2 năm mà có tín nhiệm thấp là phải thay thế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast