Giám sát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai một cách nghiêm ngặt, đặt ở mức cao nhất

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/3, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh giao ban nghe báo cáo và triển khai công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Giám sát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai một cách nghiêm ngặt, đặt ở mức cao nhất

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.

Đặt vấn đề tại buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến mới, phức tạp, đặc biệt là tại “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội (tính đến sáng 30/3 có 25 ca dương tính/194 ca dương tính cả nước).

Liên quan đến “ổ dịch” ở Bệnh viện Bạch Mai, qua rà soát đã có hàng trăm người Hà Tĩnh đến khám và điều trị những bệnh khác tại cơ sở y tế này. Ngoài ra, còn có một số lượng lớn người nhà đi trông và người thân từ Hà Tĩnh đến thăm người bệnh; một số lượng nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đang học và thực tập tại Bệnh viện Bạch Mai.

“Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hà Tĩnh là rất lớn. Vì vậy, phải có kịch bản mới, cụ thể hơn; theo dõi, cách ly, giám sát, lấy mẫu một cách kịp thời, chặt chẽ” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Giám sát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai một cách nghiêm ngặt, đặt ở mức cao nhất

Ngành y tế đang kêu gọi người dân tự giác khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo phòng chống dịch.

Báo cáo tại buổi giao ban, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cho biết, ngay sau khi có danh sách các bệnh nhân khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sau ngày 11/3, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành lọc riêng danh sách bệnh nhân có địa chỉ cụ thể trên địa bàn, lấy khai báo báo y tế.

Đối với những người điều trị và những người đi thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Khoa Thần kinh, Khoa Tim mạch và những người đã đến căng tin Bệnh viện Bạch Mai sẽ thực hiện cách ly tập trung tại địa phương, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ và tiếp tục giám sát; những trường hợp khác sẽ thực hiện cách ly tại nhà.

Đối với các bệnh nhân Hà Tĩnh đang điều trị bệnh khác tại Bệnh viện Bạch Mai được Bệnh viện Bạch Mai chuyển về tuyến tỉnh thì lập tức cách ly, theo dõi, lấy mẫu. Đến nay, các bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Giám sát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai một cách nghiêm ngặt, đặt ở mức cao nhất

47 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh trong ngày 28/3 đã xác định âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các đơn vị có cán bộ được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai được thông báo ở lại Hà Nội. Trong trường hợp quay về Hà Tĩnh thì phải báo cáo cơ quan, chính quyền địa phương và thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà, không được tự ý đi làm.

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cũng cho biết, Sở đã chỉ đạo thành lập thêm 1 điểm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, góp phần giảm tải cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Đặc biệt, tập trung tối đa các biện pháp đảm bảo an toàn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại buổi giao ban, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đưa ra những giải pháp tập trung cao cho công tác chống dịch giai đoạn mới đạt kết quả cao nhất.

Kết luận buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, thời gian qua, cả hệ thống chính trị đã rất nỗ lực, quyết tâm cao, chung sức chống dịch và đang trong tầm kiểm soát; chủ động triển khai những việc cấp bách.

Giám sát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai một cách nghiêm ngặt, đặt ở mức cao nhất

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, giám sát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai một cách nghiêm ngặt, đặt ở mức cao nhất. Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải được bảo vệ tuyệt đối an toàn về dịch bệnh. Bệnh viện khu vực Cửa khẩu Cầu Treo sẽ được nâng cấp, bổ sung các trang thiết bị, cơ sở vật chất để đảm bảo công tác điều trị.

Ngành y tế chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác điều tra y tế cộng đồng để kịp thời phát hiện, nắm rõ tình hình sức khỏe toàn dân; thiết kế cách làm bài bản từ tổ dân phố, thôn xóm với phương châm “phòng dịch hơn chống dịch”.

Tiếp tục tập trung cao cho công tác truyền thông, trong đó chú trọng nâng cao nhận thức cho người dân phòng chống dịch, không để người dân chủ quan, song cũng không hoang mang, lo lắng; đồng thời khơi dậy ý thức cộng đồng chung tay phòng chống dịch trong đông đảo người dân, doanh nghiệp.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast