Cục diện bảng B: Nhật Bản “run rẩy”, ĐT Việt Nam xuống chót

Nhật Bản gây thất vọng khi nhận thất bại thứ hai trong lúc ĐT Việt Nam đã xuống đứng cuối bảng B sau trận thua Trung Quốc ở lượt trấn thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Được dự báo sẽ rất khó khăn nhưng Nhật Bản vẫn tin tưởng sẽ kiếm được điểm trong chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia. Thực tế, đội bóng này vẫn thể hiện được hình ảnh của một đội bóng lớn khi chiếm thế chủ động hơn.

Nhưng cũng như 2 trận đấu trước, khả năng dứt điểm kém cõi của các chân sút đã mang lại hậu quả lớn cho đội bóng xứ Phù tang. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng các chân sút của Nhật Bản đã không thể tận dụng được.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, thủ môn của Saudi Arabia đã có một màn trình diễn hơn cả tuyệt vời khi “người gác đền” Al-Owais cứu nhiều bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Khi hàng công phung phí hàng tá cơ hội, Nhật Bản đã phải trả giá đắt sau sai lầm của hàng phòng ngự ở phút 75.

Shibasaki bất cẩn chuyền bóng về trong lúc đội trưởng Yoshida không thể truy cản đã để Issam Al Sabhi tung cú dứt điểm qua chân thủ môn Gonda ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cục diện bảng B: Nhật Bản “run rẩy”, ĐT Việt Nam xuống chót

Thất bại này đặt ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí nhất bảng B vào thế hết sức ngặt nghèo trong cuộc đua giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022.

Sau 3 trận, cả Australia lẫn Saudi Arabia đều toàn thắng, qua đó, nới rộng cách biệt với Nhật Bản lên đến 6 điểm. Đây là cách biệt lớn và hơn hết, với màn trình diễn thất vọng trong 3 trận vừa qua, thì nếu Nhật Bản bị đánh bật 2 vị trí dẫn đầu sau vòng loại cũng không phải là bất ngờ.

Cũng ở lượt trận này, ĐT Việt Nam đã chứng tỏ, tinh thần thi đấu không chùn bước trong cuộc đối đầu với Trung Quốc. Bị dẫn trước 2 bàn nhưng với ý chí “không từ bỏ khi cơ hội còn” đã giúp cho đoàn quân của ông Park Hang Seo ngược dòng để cân bằng tỷ số hòa 2-2.

Nhưng sai lầm trong cách tổ chức hàng thủ đã buộc ĐT Việt Nam phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng. Có thể nói, chiến thắng của Trung Quốc không phải đối thủ chơi hay hơn mà ngược lại, ĐT Việt Nam “tự thua” nhiều hơn.

Chính HLV Park Hang Seo sau trận đấu đã thừa nhận sai lầm trong cách dùng người ở thời điểm cuối trận là bước ngoặt dẫn đến thất bại đáng tiếc này. Hơn hết, trận thua trước đối thủ trực tiếp đã đẩy ĐT Việt Nam chính thức thay Trung Quốc ở vị trí cuối cùng của bảng B.

Ở bảng A, cục diện không có sự thay đổi nào khi Iran và Hàn Quốc đều giành chiến thắng, qua đó, tiếp tục chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu.

Vị trí thứ ba tạm thuộc về UAE cũng không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn trước khi vòng loại cuối cùng khởi tranh.

Cục diện bảng B: Nhật Bản “run rẩy”, ĐT Việt Nam xuống chót
Cục diện bảng B: Nhật Bản “run rẩy”, ĐT Việt Nam xuống chót
Tin liên quan:
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast