HLV Nguyễn Hữu Thắng nín thở chờ Tuấn Anh

Tuấn Anh tái phát chấn thương, phải tiểu phẫu ở đầu gối để hút dịch và vắng mặt trong hai buổi tập đầu tiên tại Myanmar, đó là điều khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng lo lắng nhất.

HLV Nguyễn Hữu Thắng giữ đúng lời hứa trả lời phỏng vấn các phóng viên đang theo chân đội tuyển Việt Nam tại Myanmar sáng 16/11. Về chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh, thông tin được quan tâm nhất thời điểm này ở đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Những phương pháp điều trị tốt nhất cho sự hồi phục của Tuấn Anh đang được các bác sỹ đội tuyển triển khai thực hiện.

hlv nguyen huu thang nin tho cho tuan anh

Tuấn Anh (8) đứng trước nguy cơ phải chia tay đội tuyển Việt Nam do chấn thương chưa bình phục. Ảnh: Thanh Hà

Thời điểm còn ở Việt Nam, tốc độ bình phục của Tuấn Anh là rất khả quan nhưng trong buổi tập gần đây tại sân Thống Nhất trước ngày đội tuyển lên đường sang Myanmar, Tuấn Anh đã làm một động tác khó mà quên mất mình đang điều trị chấn thương nên đã bị đau trở lại.

Hiện tại, cơ hội có thể kịp bình phục để tham dự AFF Suzuki Cup của Tuấn Anh chỉ là 60/40. Tôi nghĩ rằng, trong 1,2 ngày tới chúng tôi sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về trường hợp của tiền vệ này. Nếu Tuấn Anh không hồi phục kịp thì đó là điều đáng tiếc cho cá nhân Tuấn Anh và phần nào đấy cũng ảnh hưởng đến lối chơi của đội.

Tuy nhiên, với những con người tôi đang có trong tay thì ai đá ở vị trí đó cũng đều sẽ cuốn theo lối chơi chung, như những gì đội tuyển đã thể hiện trong thời gian vừa qua. Tất nhiên, nếu có được sự phục vụ của một mẫu cầu thủ như Tuấn Anh thì cũng sẽ góp phần giúp cho đội tuyển Việt Nam mạnh hơn”.

Tuấn Anh có thể ra sân tập luyện theo giáo án riêng cùng chuyên gia thể lực Martin Forkel chiều 16/11 nhưng khả năng bình phục để kịp tham dự AFF Suzuki Cup 2016 khá thấp, nhất là khi trận đấu với Myanmar chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra.

“Nếu chỉ nhìn vào kết quả của trận giao hữu với Oman vừa qua để đánh giá Myanmar thì sẽ là điều hoàn toàn sai lầm. Đây là trận đấu mà Myanmar tận dụng để đưa ra những thử nghiệm mới và hoàn thiện sự chuẩn bị cho trận đấu khai màn bảng B gặp đội tuyển Việt Nam ngày 20/11 tới.

Tôi luôn lạc quan về khả năng của đội tuyển Việt Nam. Những gì đã thể hiện qua loạt trận giao hữu, tình cảm của khán giả hâm đối với đội tuyển cũng đã giúp các cầu thủ tự hơn, khát khao cống hiến hơn. Tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ và ngược lại họ cũng tin tưởng vào sự lựa chọn cũng như quyết định của HLV trưởng về lối chơi của đội.

Thời gian không còn nhiều và vấn đề duy nhất khiến tôi lo lắng là làm sao không có những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra”.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast