Nguồn vốn huy động của các ngân hàng Hà Tĩnh tăng trưởng khá

(Baohatinh.vn) - Với sự linh hoạt, sáng tạo, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh từ đầu năm lại nay vẫn tăng trưởng khá ấn tượng dù gặp rất nhiều khó khăn.

Nguồn vốn huy động của các ngân hàng Hà Tĩnh tăng trưởng khá

Khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại Vietcombank Hà Tĩnh.

Những tháng đầu năm 2021, nền kinh tế của Hà Tĩnh tiếp tục chịu tác động xấu của đại dịch Covid-19, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm diễn ra trên diện rộng… Những khó khăn này đã ảnh hưởng phần nào đến hoạt động của ngành ngân hàng.

Tuy vậy, với các giải pháp tín dụng chủ động, linh hoạt, hiệu quả đã và đang được triển khai, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn vẫn phát triển tốt.

Vietcombank Hà Tĩnh là một trong những đơn vị có mức tăng trưởng nguồn vốn ấn tượng. Trên cơ sở tạo lập mối quan hệ mật thiết với khách hàng cùng các gói gửi tiết kiệm lãi suất hấp dẫn, Vietcombank đã thu hút được nguồn vốn lớn.

Bà Trần Thị Hồng Thắm – Trưởng phòng Khách hàng bán lẻ Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Đơn vị đã có những ưu đãi để thu hút nguồn tiền gửi từ các doanh nghiệp lớn trên địa bàn. Tính đến thời điểm này, nguồn vốn huy động của Vietcombank Hà Tĩnh đã đạt 14.200 tỷ đồng, tăng khoảng 4.800 tỷ đồng so với đầu năm và đạt kế hoạch nguồn vốn được giao trong năm 2021”.

Nguồn vốn huy động của các ngân hàng Hà Tĩnh tăng trưởng khá

Nguồn vốn huy động của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II hiện đạt 9.767 tỷ đồng.

Thời gian qua, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã tăng cường giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng. Thực tiễn cho thấy, đơn vị đã tăng được nguồn vốn huy động lên cao nhờ các gói tiết kiệm hấp dẫn. Riêng gói tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Tân Sửu” của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã “ghi điểm” với nhiều khách hàng trên địa bàn. Chỉ 5 tháng triển khai (từ 1/1/2021 - 31/5/2021), Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã huy động được 970 tỷ đồng.

Ông Võ Minh Mạnh - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II thông tin: “Nguồn vốn huy động của đơn vị đến nay đạt 9.767 tỷ đồng, tăng 698 tỷ đồng so với đầu năm 2021. Qua đó, ngân hàng luôn đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu cho vay phát triển kinh tế, nhất là phục vụ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”.

Nguồn vốn huy động của các ngân hàng Hà Tĩnh tăng trưởng khá

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II huy động được 970 tỷ đồng từ chương trình tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Tân Sửu”.

Chị Lê Thị Thủy (phường Trần Phú – TP Hà Tĩnh) cho biết: “Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “tung” gói tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Tân Sửu” với đa dạng khung thời gian gửi và lãi suất linh hoạt theo từng kỳ hạn. Bên cạnh đó, gói tiết kiệm này có tới 522 giải thưởng, trong đó 1 giải đặc biệt là xe ô tô Honda Brio RS AT, 1 giải nhất là xe máy Honda Lead và nhiều giải thưởng hấp dẫn nên tôi đã tham gia gửi tiết kiệm để thụ hưởng lãi suất ưu đãi và hy vọng sẽ quay vào một trong những phần thưởng hấp dẫn trên”.

Không chỉ các “ông lớn” như Vietcombank, Agribank… mà các ngân hàng thương mại trên địa bàn cũng đã tạo được sự tăng trưởng về nguồn vốn trong giai đoạn không ít khó khăn này.

Nguồn vốn huy động của các ngân hàng Hà Tĩnh tăng trưởng khá

Việc tạo lập các gói gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn giao dịch trực tiếp tại quầy giúp SHB Hà Tĩnh thu hút nhiều khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thương – phụ trách Phòng Dịch vụ khách hàng Ngân hàng SHB Hà Tĩnh cho hay: “Nhờ linh hoạt trong lãi suất tiền gửi nên đơn vị đã huy động được nguồn vốn khá lớn trong những tháng đầu năm.

Đặc biệt, việc tạo lập các gói gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn giao dịch trực tiếp tại quầy (từ 0,1 – 0,2%/năm tùy từng gói) đã giúp SHB Hà Tĩnh thu hút nhiều khách hàng. Hiện nguồn vốn của đơn vị đạt khoảng 1.300 tỷ đồng, tăng khoảng 50 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, phần nhiều khách hàng gửi tiết kiệm là cá nhân và chủ yếu gửi dài hạn”.

Nguồn vốn huy động của các ngân hàng Hà Tĩnh tăng trưởng khá

Từ nguồn vốn huy động, các tổ chức tín dụng phục vụ cho vay cá nhân và các thành phần kinh tế.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Tĩnh, nguồn vốn huy động toàn tỉnh đến 31/5/2021 đạt 78.588 tỷ đồng (tăng 12,24% so với đầu năm và tăng 28,17% so với cùng kỳ năm trước).

Đến 30/6/2021, nguồn vốn huy động của Hà Tĩnh ước đạt 79.569 tỷ đồng, tăng 13,64% so với đầu năm. Từ nguồn vốn này, các tổ chức tín dụng lại "đảo chiều”, đẩy mạnh cho vay đối với cá nhân và các thành phần kinh tế nhằm tạo động lực phát triển mới cho kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast