Xôn xao chuyện dân bắt được “rùa thần” ở Hương Khê

Mấy tháng nay người dân ở huyện miền núi Hương Khê bàn tán xôn xao xung quanh chuyện một người dân trú tại xã Hương Bình bắt được con “rùa thần”.

Người may mắn sở hữu được con “rùa thần” là ông Nguyễn Hữu Tùng, trú tại xóm 1, xã Hương Bình, huyện Hương Khê.

Xôn xao chuyện dân bắt được “rùa thần” ở Hương Khê ảnh 1

Toàn thân “rùa thần” (ảnh: Bá Hải)

Tại nhà ông Tùng, theo quan sát của phóng viên, “rùa thần” có kích thước khoảng 10 x 15 cm, nặng khoảng 0,5 kg, chân và cổ dài, mai rùa có nhiều hoa văn trông giống chữ Hán.

Ông Tùng kể: “Chiều tối ngày 15/7/2009 âm lịch, tôi và con trai trên đường đi bệnh viện về thì bắt được con rùa này ở giữa đường làng, cách cửa đền “Phúc Ấm”, một ngôi đền được cho là rất linh thiêng thuộc xóm 1, xã Hương Long chừng 300m. Sau khi nhặt được con rùa con trai tôi mang về nhà rửa sạch thì thấy hình thể, màu sắc con rùa khác với rùa thường. Đặc biệt con rùa chỉ ăn chuối mà không ăn thức ăn khác”.

Vì tính hiếu kỳ nên mấy tháng nay đã có rất nhiều lượt người kéo đến nhà ông Tùng để xem. Tất cả sau khi được tận mắt chứng kiến con rùa đều có chung nhận định, đây là một con rùa rất khác thường. Việc người dân bàn tán càng khiến mức độ lan truyền về con “rùa thần thánh” ngày một rộng, thu hút nhiều người, kể cả các bậc cao niên đến xem.

Xôn xao chuyện dân bắt được “rùa thần” ở Hương Khê ảnh 2

Đầu rùa rất nhiều hoa văn (ảnh: Minh Chiến)

Mới đây nhất, vào đầu tháng 3/2010 ông Lê Khắc Tùng, cố đạo Quần thể di tích lịch sử Quốc gia Đền Trầm Lâm - Thành Sơn phòng Vua Hàm Nghi (xã Phú Gia) sau khi nghe tin đã xuống kiểm tra và nhận xét: “Con rùa này khác hẳn so với các con rùa bình thường. Hai chân trước và cổ dài hơn, không thụt đầu khi người đụng vào, leo ngược thành rất giỏi. Các hoa vân xung quanh mai rùa khác thường, có những hình chữ hán. Trên mai là mặt phẳng yên ngựa không khum. Màu hồng sắc mận quân tựa thể như được phủ mộ lớp đồng”.

Theo ông Nguyễn Hữu Tùng, thời gian qua do thông tin lan truyền nên đã có một số người tìm đến nhà hỏi mua con rùa với giá rất cao nhưng gia đình ông kiên quyết không bán mà giữ lại và chăm sóc rất cẩn thận con rùa.

Nguồn: Dântrí.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast