Tập trung thu thuế tại các doanh nghiệp có khả năng thu cao

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (24/12), tại UBND huyện Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn - Trưởng đoàn giám sát số 2 chủ trì buổi hội ý công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và các khu kinh tế.

Theo kế hoạch được giao, các thành viên trong đoàn tiếp tục chú trọng thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách qua tập trung kiểm tra việc kê khai, nộp thuế, chấp hành nghĩa vụ thuế của các DN, tổ chức, cá nhân hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng, tài nguyên môi trường, các DN đầu tư nước ngoài, thuế vãng lai…

Tập trung thu thuế tại các doanh nghiệp có khả năng thu cao ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các thành viên trong đoàn tăng cường lực lượng, các ngành phân công cán bộ phối hợp với ngành Thuế để dồn sức thu.

Trên cơ sở đó, các tổ kiểm tra tại Kỳ Anh đã tiến hành rà soát được 243 DN, hợp tác xã. Trong đó, 169 đơn vị thực hiện cam kết nộp thuế với 43,9 tỷ đồng, nâng tổng thu ngân sách huyện Kỳ Anh đạt mức 646,2 tỷ đồng (bằng 98% kế hoạch và 163% so với cùng kỳ). Tại huyện Cẩm Xuyên, từ ngày 16/12 đến 22/12 cũng đã thu được 2,7 tỷ đồng, nâng tổng thu đạt 126,2 tỷ (vượt 25% kế hoạch giao).

Nhằm tăng thu trong những ngày còn lại của năm 2014, thành viên đoàn đề xuất một số giải pháp như: huy động toàn bộ lực lượng đôn đốc các DN đã cam kết nộp nợ thuế, phân tích các DN đã cam kết và có khả năng thực hiện nhất để tăng cường thu; làm việc với Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa để đẩy nhanh tiến độ thanh toán cho các nhà thầu ngoại tỉnh; UBND các huyện chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh giải ngân các công trình, kịp thời thực hiện hồ sơ và thu tiền đấu giá đất tại các xã thuộc địa bàn quản lý…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi hội ý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những giải pháp mà các thành viên đoàn đang triển khai trong nhiệm vụ tăng thu ngân sách năm 2014. Tuy nhiên, theo nhận định, để đạt kế hoạch thu ngân sách, khối lượng công việc còn lại khá nặng nề.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Để đáp ứng yêu cầu công việc, các thành viên trong đoàn phải tăng cường lực lượng, các ngành phân công cán bộ phối hợp với ngành Thuế để dồn sức thu.

Theo đó, Cục Thuế và các tổ kiểm tra cần tập trung vào những DN đã cam kết và có khả năng thu; BQL KKT tỉnh, Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh kiểm tra thu từ các nhà thầu ngoại tỉnh và xem xét thu nếu có phí phát sinh; đẩy nhanh tiến độ thu từ tiền đấu giá đất theo quy trình; dồn sức cao nhất cho Phòng kiểm tra số 1 bằng việc đề nghị Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa kịp thời giải ngân xây dựng cơ bản…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast