4 nhân tố X của HLV Park Hang Seo khi đấu Thái Lan

Dưới đây là 4 cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt trong mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của đội tuyển Việt Nam khi gặp Thái Lan.

4 nhân tố X của HLV Park Hang Seo khi đấu Thái Lan

1. Nguyễn Quang Hải

Có một điểm đặc biệt là cái tên Nguyễn Quang Hải bỗng dưng… chìm nghỉm trong suốt thời gian qua. Việc người bạn của Quang Hải là hậu vệ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu đã chiếm lấy tâm điểm quan tâm của giới truyền thông.

Quang Hải là ngôi sao chủ chốt của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

Nhưng điều đó lại có lợi cho chính Quang Hải. Ở một tâm thế ít bị chú ý đến, Quang Hải sẽ thoải mái hơn khi ra sân thi đấu. Với bộ kỹ năng từ cầm bóng, qua người đến dứt điểm từ xa, Quang Hải chính là quân bài quan trọng bậc nhất của thầy Park.

2. Nguyễn Văn Toàn

Người hâm mộ và giới truyền thông Thái Lan nhắc rất nhiều đến Nguyễn Công Phượng - người được xem là “Messi của Việt Nam”. Nhưng cũng giống như trường hợp Văn Hậu - Quang Hải kể trên, Công Phượng càng được quan tâm nhiều bao nhiêu thì người bạn của anh là Văn Toàn càng đỡ bị áp lực bấy nhiêu.

4 nhân tố X của HLV Park Hang Seo khi đấu Thái Lan

Tốc độ của Văn Toàn là vũ khí của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Với tốc độ và khả năng tạo đột biến của mình, Văn Toàn trong bối cảnh ít bị hậu vệ đối phương chú ý sẽ tạo ra những tình huống phản công chớp nhoáng cho đội tuyển Việt Nam.

3. Đỗ Duy Mạnh

Giới truyền thông Việt Nam đang nghiêng về phương án bộ ba trung vệ là Hữu Tuấn - Ngọc Hải - Tiến Dũng. Nhưng một cái tên khác có thể được lựa chọn sẽ là Đỗ Duy Mạnh.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp ở mặt trận phòng ngự - Ảnh: Phan Tùng

Với một cầu thủ từng trưởng thành trong vai trò tiền vệ trung tâm nay được kéo xuống chơi trung vệ trong 2 năm gần đây, Duy Mạnh có thể linh hoạt chuyển đổi trạng thái và vị trí để hỗ trợ cho hàng tiền vệ đối đầu với tuyến giữa dày đặc của người Thái.

4. Lương Xuân Trường

Trước một Thái Lan mà phong cách sẽ là gây sức ép tầm cao lên phần sân đối phương, Xuân Trường sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát được trái bóng. Xuân Trường không phải mẫu tiền vệ có thể giữ được bóng hay tranh chấp trước sức ép của đối phương. Tuy nhiên anh lại sở hữu khả năng chuyền dài vượt tuyến và xuyên tuyến rất nổi trội.

4 nhân tố X của HLV Park Hang Seo khi đấu Thái Lan

Lương Xuân Trường muốn chứng minh trước mắt người Thái về khả năng chơi bóng của mình - Ảnh: Phan Tùng

Ngay cả khi ở phần sân nhà, Xuân Trường cũng có thể giúp Việt Nam chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công chỉ bằng một đường chuyền của mình.

Theo Bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast