Kết quả vòng loại World Cup 2022: Bóng đá Đông Nam Á thảm bại

Ba đại diện của Đông Nam Á là Singapore, Malaysia và Campuchia đã để thua thảm ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra đêm qua (3/6).

Kết quả vòng loại World Cup 2022: Bóng đá Đông Nam Á thảm bại

Malaysia (áo vàng) thảm bại trước UAE. (Nguồn: AFC)

Ngoại trừ Thái Lan và Indonesia “nội chiến”, các đại diện còn lại của Đông Nam Á tham dự loạt trận tại vòng loại World Cup 2022 đêm qua đều thảm bại.

Tại bảng G, bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Thái Lan đã bất ngờ để cho đội bóng đã bị loại là Indonesia cầm hòa 2-2.

Kết quả này khiến cho đoàn quân của huấn luyện viên Akira Nishino bỏ lỡ cơ hội tạm leo lên ngôi đầu bảng G.

Trong khi đó, Malaysia dù đã tăng cường bằng những cầu thủ nhập tịch nhưng vẫn phải đón nhận thảm bại 0-4 trước chủ nhà UAE.

Với kết quả này, 3 đội UAE, Thái Lan và Malaysia đang cùng có 9 điểm, kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng G.

Không chỉ Malaysia, hai đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á là Singapore và Campuchia cũng đã phải đón nhận kết quả gây thất vọng tại vòng loại World Cup 2022.

Kết quả vòng loại World Cup 2022: Bóng đá Đông Nam Á thảm bại

Campuchia (áo trắng) đã phải nhận đến 30 bàn thua sau 6 trận. (Nguồn: AFC)

Singapore đã để thua 0-4 trước Palestine tại bảng D. Kết quả này khiến họ coi như hết cửa cạnh tranh tại bảng đấu này khi kém đội đầu bảng Saudi Arabia 4 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, đội tuyển Campuchia tiếp tục gây thất vọng bằng trận thảm bại 0-8 trước Bahrain và ngậm ngùi đứng cuối bảng C với vỏn vẹn 1 điểm. Sau 6 trận đã đá, Campuchia chỉ ghi được 1 bàn thắng trong khi có đến 30 lần bị đối phương xuyên thủng mành lưới.

Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu Á

Bảng B: Nepal - Đài Loan 2-0; Australia - Kuwait 3-0

Bảng C: Iran - Hong Kong 3-1; Bahrain - Campuchia 8-0

Bảng D: Palestine - Singapore 4-0

Bảng E: Bangladesh - Afghanistan 1-1; Ấn Độ - Qatar 0-1

Bảng G: UAE - Malaysia 4-0; Thái Lan - Indonesia 2-2

Theo Phương Trang/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast