Cận cảnh quá trình khổ luyện của các võ sư nhí tại chùa Thiếu Lâm

Mới 5 tuổi nhưng có những cậu bé đã luyện tập võ thuật trong chùa từ cách đó 2 năm với nhiều bài luyện vất vả, khó nhọc.

Đoạn video thu hút hàng triệu lượt xem, ghi lại cảnh khổ luyện của các võ sư nhí tại chùa Thiếu Lâm ở huyện Đằng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Đây là ngôi chùa vốn nổi tiếng từ lâu nhờ mối liên hệ giữa Phật giáo Thiền tông và võ thuật. Và võ thuật từ ngôi chùa này lại được người Á Đông biết tới nhiều nhất, với võ phái Thiếu Lâm, được xem là nguồn gốc của các phái võ Trung Quốc hiện nay.

Cận cảnh quá trình khổ luyện của các võ sư nhí tại chùa Thiếu Lâm

Những cậu bé khổ luyện với mong muốn thành tài ở chùa Thiếu Lâm

Có những cậu bé mới 5 tuổi, nhưng đã theo học luyện tập võ thuật ở chùa cách đó 2 năm. Dù nhỏ tuổi nhưng tất cả đều phải trải qua những bài luyện vất vả, khổ luyện, mới có thể trở thành cao thủ võ thuật sau này. Theo các võ sư, quá trình đào tạo kungfu tại đây đòi hỏi sự linh hoạt tuyệt vời.

Zhao Ji“en, cậu bé theo học võ tại chùa từ năm lên 3, cho biết:”Cháu thường thức giấc lúc 5 giờ sáng, bắt đầu học võ với sư phụ. Do rất thích võ Thiếu Lâm, nên cháu có thể học cả ngày mà không thấy mệt. Tuy nhiên, nếu lúc nào tập không tốt, cháu sẽ bị nhắc nhở. Thỉnh thoảng, bố mẹ vẫn tới đây thăm cháu".

Theo võ sư Shi Yan Jing, thầy dạy võ trực tiếp của bé, bố mẹ Ji“en đưa con lên chùa khi bé vừa tròn 3 tuổi và muốn con học thành tài. Nói về học trò Ji”en, võ sư Yan Jing nhận thấy cậu bé có niềm đam mê thực sự với võ thuật.

Cận cảnh quá trình khổ luyện của các võ sư nhí tại chùa Thiếu Lâm

Quá trình luyện tập vất vả của những em nhỏ chỉ 5, 6 tuổi

“Nếu những trò khác tập không thành sẽ dễ bị nản, thì Ji”en vẫn cố tập lại thậm chí nhiều lần mà không bỏ cuộc. Sau 2 năm khổ luyện, từ một cậu bé nghịch ngợm, tính cách của Ji“en trở nên độc lập hơn. Giờ cậu có thể tự sinh hoạt một mình, lo cho bản thân và biết quan tâm tới người khác”, võ sư Yan Jing nhận xét.

Cũng giống như bố mẹ của Ji"en, nhiều em nhỏ khác được bố mẹ gửi lên chùa theo học, với mong muốn con mình sẽ trở thành cao thủ võ thuật trong tương lai.

Cận cảnh quá trình khổ luyện của các võ sư nhí tại chùa Thiếu Lâm

Chùa Thiếu Lâm đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa

Chùa Thiếu Lâm là chùa chính của trường, được xây từ thế kỷ thứ 5. Không chỉ có các võ sư nhí, đây còn là nơi các nhà sư luyện tập kungfu hàng ngày, cũng là nơi các cao tăng thiền định và nghiên cứu Phật Pháp.

Cận cảnh quá trình khổ luyện của các võ sư nhí tại chùa Thiếu Lâm

Nơi đây cũng là trung tâm võ thuật nổi tiếng

Hiện ngôi nhà của kungfu và thiền Phật - chùa Thiếu Lâm đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Với lịch sử kéo dài hơn 15.000 năm, nơi này được UNESCO đánh giá cao nhờ vẻ đẹp hùng vỹ và có giá trị văn hóa to lớn.

Theo Quốc Việt/dantri/Xinhuanet/Ruply/WK

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast