Những thành phố đẹp ngất ngây quyến rũ du khách

Rome, Florence ở xứ sở hình chiếc ủng hay Paris lãng mạn là những thành phố bạn nên ghé thăm một lần trong đời bởi vẻ đẹp mỹ miều, hoa lệ.

1. Rome, Italy

Được mệnh danh là "thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng", Rome đốn tim bất kỳ du khách nào với vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của đấu trường La Mã, điện Patheon lộng lẫy, giếng phun Trevi nổi tiếng... Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại, những nhà thờ cổ, hoàng cung La Mã cùng hàng loạt các cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy lang thang phiêu du để cảm nhận vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh, huyền ảo đến lạ kì của thành Rome.

Những thành phố đẹp ngất ngây quyến rũ du khách ảnh 1

Bên cạnh những địa danh nổi tiếng cổ kính, Rome còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách yêu thích shopping và hàng hiệu bởi nơi đây được xem là “kinh đô thời trang”. Khám phá ẩm thực nơi đây cũng là những trải nghiệm vô cùng thú vị với những chiếc bánh Pizza thơm lừng và ly Cappuchino nóng hổi, quyến rũ.

2. Florence, Italy

Tuyệt vời, ấn tượng, choáng ngợp... là những từ mà du khách thốt lên khi đứng trước Florence. Nơi đây thật sự trở thành điểm du lịch lý tưởng và là điểm đến hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới. Du khách đến đây luôn cảm thấy rất thoải mái vì phong cảnh, kiến trúc và lòng mến khách của người dân địa phương.

Thành phố hàng nghìn năm tuổi này được xem là “cái nôi” của phong trào Phục Hưng châu Âu với thành tựu rực rỡ về hội họa và kiến trúc. Tại Florence, cứ cách vài bước chân bạn sẽ ngỡ ngàng trước những công trình tuyệt đẹp, những bức tượng sừng sững. Có rất nhiều những tòa lâu đài cổ, những ngôi giáo đường, những viện bảo tàng mà bên trong chứa đựng vô số những kiệt tác nghệ thuật.

3. Paris, Pháp

Là kinh đô hoa lệ, kinh đô của ánh sáng hay những sàn diễn thời trang đẳng cấp, Paris hút hồn bất kỳ du khách nào khi ghé thăm. Với hệ thống dày đặc các viện bảo tàng, phòng trưng bày tranh ảnh nghệ thuật, những cung điện hoa lệ, đây chính là những nơi người ta có thể tìm thấy và khám phá được bao yếu tố đặc trưng của Paris nói riêng và nước Pháp nói chung.

Một nét đẹp hút hồn của Paris chính là những khoảng không gian xanh mướt mát của thành phố này. Hai khu vườn cổ nổi tiếng của Paris là Tuileries và Luxembourg nằm bên bờ sông Siene duyên dáng, đã tô thêm vẻ dịu dàng cho Paris hoa lệ rất nhiều, tạo thêm nét thanh mát cho thành phố.

Được xem là một trong những thành phố của sự xa xỉ, Paris luôn làm những tín đồ mua sắm và yêu thích thời trang phải choáng ngợp với các con phố khu vực mua sắm nổi tiếng.

4. Edinburgh, Scotland

Edinburgh (thủ đô của Scotland) hấp dẫn du khách bởi 2 mảng khác biệt: Old Town và New Town (thành phố cổ và thành phố hiện đại). Đây là những di sản thế giới với 4500 các toà nhà được công nhận. Thành phố Edinburgh đẹp mê hồn trải dài trên núi, gần biển, có sự ồn ào, tâp nập của một đô thị lớn, nhưng lại cũng không thiếu những góc yên bình và lãng mạn của vùng quê.

Thú vị nhất là ngắm lâu đài Edinburgh tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn lên một cách ấn tượng giữa thành phố. Từ cổng lâu đài đi dọc theo khu Hoàng gia Royal Mile có rất nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm, quần áo, quán cà phê lãng mạn. Ở Edinburgh, cây xanh phủ rộng khắp nơi đóng vai trò lá phổi của thành phố, tạo nên một không gian tươi mát và yên bình.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast