Trao đổi kinh nghiệm trong công tác dân vận tại các khu công nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/9, tại TP. Hà Tĩnh, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác dân vận trong các khu công nghiệp tại các tỉnh Bắc miền Trung.

>> Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết thăm KKT Vũng Áng

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết và các Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thế Trung - Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Dân vận TP. Hà Nội và 6 tỉnh Bắc miền Trung. Về phía Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành, địa phương liên quan.

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác dân vận tại các khu công nghiệp ảnh 1
Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Thế Trung và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác dân vận, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác vận động công nhân, các doanh nghiệp, lao động là người nước ngoài ở các KCN; đánh giá thực trạng tình hình công nhân, người lao động đang làm việc tại khu công nghiệp; làm rõ nguyên nhân xảy ra đình công, bãi công, biểu tình tự phát; các nhiệm vụ, giải pháp tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề nảy sinh liên quan đến công tác dân vận tại các KCN…

Đại biểu cũng cho rằng, cần phân công nhiệm vụ cho cán bộ làm công tác dân vận một cách rõ ràng; kiểm tra, đôn đốc toàn diện những nội dung công việc đã triển khai; có cơ chế chính sách phù hợp, đảm bảo cho các lực lượng, tổ công tác hoạt động hiệu quả; khen thưởng kịp thời những đơn vị, cá nhân, tập thể làm tốt, đồng thời xử lý kịp thời những đơn vị, cá nhân làm yếu kém.

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác dân vận tại các khu công nghiệp ảnh 2

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong công tác dân vận tại các KKT. Thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận cho thấy, trước hết phải tuyên truyền sâu sắc, đến nơi, đến chốn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quy mô, tiến độ thực hiện các dự án; sâu sát, gần gũi, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; mọi chủ trương, chính sách, việc làm phải xuất phát từ lợi ích thiết thực của nhân dân…

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đánh giá cao những kinh nghiệm từ thực tiễn của các địa phương, đặc biệt là Hà Tĩnh trong công tác vận động nhân dân di dời, tái định cư. “Nếu không làm tốt công tác dân vận trong thời gian qua, chắc chắn Hà Tĩnh sẽ không có được những kết quả thành công trên các lĩnh vực KT-XH, đảm bảo ANTT, công tác GPMB, TĐC…” - Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết nói.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết: Các cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác dân vận cần nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc nảy sinh trong các KCN để chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết: Các cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác dân vận cần nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc nảy sinh trong các KCN để chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cho rằng, công tác dân vận trong tình hình mới đang còn nhiều khó khăn, phức tạp, vì vậy đòi hỏi công tác dân vận cũng phải khẩn trương hơn, đổi mới hơn, phong phú đa dạng hơn. Các cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác dân vận cần nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc nảy sinh trong các KCN để chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, chỉ đạo xây dựng, phát triển các tổ chức chính trị - xã hội, công đoàn trong các doanh nghiệp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân lao động. Đặc biệt, địa phương cần xây dựng các khu TĐC đảm bảo tốt hơn nơi ở cũ; tăng cường gặp gỡ, đối thoại và kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc cho nhân dân; thực hiện tốt công tác phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng tham gia công tác vận động quần chúng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast