Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng cống hiến

(Baohatinh.vn) - Nhiệt huyết, đam mê và sáng tạo, tuổi trẻ Hà Tĩnh ngày nay đang nỗ lực cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Trước thềm xuân Kỷ Hợi, cùng lắng nghe chia sẻ về “khát vọng cống hiến” từ những gương mặt thanh niên Hà Tĩnh tiêu biểu, những người đã vinh dự nhận các giải thưởng toàn quốc trong năm 2018.

Luôn hướng về những giá trị thiết thực, vì cộng đồng

Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng cống hiến

Anh Nguyễn Cao Cường - Bí thư Huyện đoàn Kỳ Anh đạt giải thưởng “15 tháng 10”

"Tầng lớp thanh niên, những người mang trong mình sức trẻ và trái tim nhiệt huyết, luôn sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng và mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội. Là một cán bộ Đoàn, đồng thời với cương vị Bí thư Huyện đoàn, tôi luôn ý thức được bản thân phải là người tiên phong, bản lĩnh, nhiệt huyết, sáng tạo, phải biết “giữ lửa” và “truyền lửa”, để đam mê, nhiệt huyết luôn cháy trong mỗi ĐVTN. Các hoạt động của tuổi trẻ huyện Kỳ Anh theo đó thường xuyên được đổi mới, sáng tạo và luôn hướng về những ý nghĩa, giá trị thiết thực, vì cộng đồng. Mô hình “Vườn ươm thanh niên” được nhân rộng, cách thức sinh hoạt của các CLB, đội, nhóm được cải tiến, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia…

Và điều quan trọng là các ĐVTN cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc, khi cùng nhau sẻ chia những điều tốt đẹp. Có như vậy, họ mới sẵn sàng “xông pha” trên mọi mặt trận, hành động bằng cả trái tim, cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết"...

Chia sẻ kinh nghiệm, củng cố tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng cống hiến

Anh Nguyễn Quang Ước - Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp Văn Minh (Đức Thọ) đạt giải thưởng Lương Định Của

"Bôn ba khắp mọi miền Tổ quốc, khi niềm đam mê đã chín, cùng với nắm bắt tiềm năng, cơ hội mới, tôi quyết định trở về lập nghiệp ở quê hương với nghề sản xuất các sản phẩm gia dụng đồ gỗ. Vấp ngã rồi lại đứng dậy, bây giờ, HTX đã chinh phục thị trường không chỉ trong và ngoài tỉnh mà còn ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức. Chưa nhận mình là thành công, nhưng tôi cũng đã tham gia nhiều diễn đàn, buổi trò chuyện, để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tìm kiếm cơ hội, phát triển ý tưởng mới với những thanh niên cùng chí hướng; củng cố tinh thần khởi nghiệp để thanh niên vững niềm tin lập thân, lập nghiệp.

Tôi tin rằng, dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm, nghị lực, khát vọng vượt khó, cùng với sự nhanh nhạy của tuổi trẻ, ngày càng có nhiều thanh niên thành công với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương...".

Giáo dục thế hệ mầm non phát triển cả đạo đức và trí tuệ

Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng cống hiến

Cô Võ Thúy Hiền - Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà - giải thưởng “Cánh én hồng”

"Bác Hồ từng nói: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Bản thân tôi luôn ý thức sâu sắc: Thế hệ thiếu niên, nhi đồng là những “mầm non” tương lai của đất nước. Vì vậy, tôi đã nỗ lực hết mình để phát huy vai trò của người Tổng phụ trách Đội trong chăm sóc, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Nhìn các em vui tươi với các hoạt động bổ ích, tôi có thêm động lực để say sưa, nỗ lực sáng tạo những đề tài, tổ chức các phong trào để các em luôn hăng say với các hoạt động Đội. Từ đó, giáo dục cho thế hệ mầm non của đất nước một cách toàn diện cả về phẩm chất, đạo đức và trí tuệ, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Đội ngày càng vững mạnh.

Bằng hành động để lan tỏa những câu chuyện đẹp

Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng cống hiến

Em Trần Đức Quân - Khoa Sư phạm Toán, Đại học Hà Tĩnh là sinh viên tiêu biểu cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp”

"Bản thân tôi vẫn luôn cố gắng để quãng đời sinh viên trở nên đẹp và ý nghĩa nhất. Tôi luôn nỗ lực trong học tập và tiên phong, năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội, tình nguyện, các chương trình lớn của nhà trường như: Tiếp sức mùa thi, Mùa xuân tình nguyện…

Bên cạnh đó, thường xuyên giúp đỡ các bạn sinh viên Lào học tiếng Việt, xây dựng một môi trường học thân thiện và cùng nhau phát triển, góp sức trẻ gắn kết thêm mối quan hệ khăng khít giữa hai nước Việt - Lào. Tôi tự hứa sẽ phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện kỹ năng trong hoạt động xã hội. Bởi đó chính là cách mà thông điệp từ những câu chuyện và hành động đẹp có thể lan tỏa tới thế hệ trẻ và xã hội hôm nay"...

(ghi)

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast