Những hiểu lầm ai cũng mắc phải khi dùng máy giặt

Máy giặt ra đời giúp việc giặt giũ thường ngày trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn. Dù vậy, không ít người dùng vẫn hiểu sai về thiết bị gia dụng này.

Bạn sở hữu một chiếc máy giặt tiên tiến nhưng cảm thấy quần áo vẫn không sạch như ý muốn? Lý do rất có thể nằm ở những hiểu lầm dưới đây.

Quần áo sạch do sản phẩm giặt tẩy

Không ít người cho rằng máy giặt nào cũng như nhau, quần áo sạch phụ thuộc vào việc lựa chọn đúng bột giặt hoặc nước giặt. Bột giặt càng đắt tiền, càng chuyên biệt cho một dòng máy giặt, thì hiệu quả giặt sạch càng cao. Thực tế, nước giặt hoặc bột giặt không thể phát huy hết tác dụng nếu chỉ hòa tan với nước và không có công cụ hỗ trợ kích hoạt đúng cách.

Một số dòng máy giặt hiện có trên thị trường chỉ cho phép người dùng đổ trực tiếp chất giặt tẩy vào trong lồng giặt, khiến quần áo không sạch và dễ bị hư hại. Một số thiết bị khác có hỗ trợ hộp chuyên dụng hòa tan nước với bột giặt/nước giặt nhằm giảm cặn bám chất giặt tẩy nhưng vẫn không thể giặt sạch áo quần, lớp bọt xà phòng không đều, không thẩm thấu vào áo quần, không xử lý được hết các vết bẩn cứng đầu và đôi khi còn để lại cặn bột giặt.

Khắc phục những hạn chế này, Samsung ra mắt thế hệ máy giặt mới, trang bị công nghệ EcoBubble kết hợp giữa khí và nước, kích hoạt nước giặt/bột giặt thành bong bóng siêu mịn, cho hiệu quả giặt sạch cao hơn.

Những hiểu lầm ai cũng mắc phải khi dùng máy giặt

Cỗ máy EcoBubble tạo bong bóng siêu mịn để giặt áo quần.

Theo Samsung, công nghệ EcoBubble có thể tạo nên lớp bong bóng siêu mịn, thấm nhanh và sâu hơn gấp 40 lần, len lỏi vào từng khe vải và đánh bật mọi vết bẩn từ sâu bên trong. Nhờ vậy, quần áo được giặt sạch sâu và sáng mới, không cần tốn thời gian, công sức giặt tay đối với những vết bẩn cứng đầu.

EcoBubble còn có tác dụng đánh tan chất giặt tẩy thành bong bóng siêu mịn trước khi đưa vào lồng giặt, giúp loại bỏ tối đa cặn bám bột giặt trên áo quần, không gây dị ứng da.

Những hiểu lầm ai cũng mắc phải khi dùng máy giặt

Bong bóng siêu mịn (phải) thấm nhanh và sâu gấp 40 lần so với bọt từ nước giặt hòa tan thông thường (trái).

Chọn chế độ giặt bằng nước nóng

Nhiều người dùng có xu hướng chọn cơ chế giặt nước nóng khi sử dụng máy giặt vì tin tưởng phương pháp này có thể loại bỏ hết mọi vết bẩn. Tuy nước nóng có hiệu quả nhất định trong việc giặt sạch, cách làm này vẫn có điểm trừ là làm phai màu áo quần và gây co rút sợi vải.

Vì vậy, công nghệ giặt với cơ chế giặt nước lạnh mà vẫn có khả năng làm sạch quần áo tối ưu sẽ giúp quần áo của cả gia đình được bảo vệ tốt hơn. Tự tin vào khả năng làm sạch nhờ công nghệ bong bóng siêu mịn, không cần đun nước nóng để hỗ trợ, máy giặt EcoBubble của Samsung với cơ chế giặt nước lạnh có thể loại bỏ tối đa hư tổn tác động lên sợi vải mà nước nóng gây ra, giúp quần áo bền màu và có thể sử dụng lâu dài.

Những hiểu lầm ai cũng mắc phải khi dùng máy giặt

EcoBubble với cơ chế giặt nước lạnh (phải) tiết kiệm 70% điện năng so với cơ chế giặt nước nóng thông thường (trái), chung tay bảo vệ môi trường.

Do không cần đun nước nóng trong quá trình giặt, công nghệ EcoBubble giúp các gia đình tiết kiệm đến 70% điện năng so với máy giặt thông thường, theo tiêu chuẩn đo đạc và kiểm định của tổ chức VDE, Đức. Không chỉ tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, tính năng này còn góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Những quan niệm giặt giũ tưởng như quen thuộc nay đã được định nghĩa lại với cải tiến của máy giặt Samsung thế hệ mới, cùng công nghệ bong bóng siêu mịn EcoBubble. Từ nay, người tiêu dùng không phải đắn đo tìm kiếm một công nghệ vừa giặt sạch áo quần mà còn bảo vệ sợi vải. Máy giặt Samsung cùng công nghệ bong bóng siêu mịn EcoBubble hứa hẹn trở thành một “trợ thủ giặt giũ” đắc lực trong cuộc sống hiện đại.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast