Apple có thể chuyển sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nikkei Asian Review trích dẫn nhiều nguồn tin ngày 19/6 cho biết, Apple đã đề nghị các nhà cung cấp lớn của mình đánh giá tác động của chi phí khi chuyển 15% đến 30% công suất sản xuất từ Trung Quốc sang Đông Nam Á khi họ chuẩn bị tái cấu trúc chuỗi cung ứng.

Apple có thể chuyển sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam

Ảnh minh họa: Reuters

Theo các nguồn tin của Nikkei, yêu cầu của Apple là hệ quả của tranh chấp thương mại kéo dài giữa Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, kể cả khi việc này được giải quyết, kế hoạch của Apple cũng sẽ không thay đổi. “Táo Khuyết” cho rằng, những rủi ro từ việc phụ thuộc quá nhiều vào sản xuất tại Trung Quốc là rất lớn và đang ngày càng tăng lên.

Đầu tháng này, hãng đánh giá tín nhiệm Fitch cho biết Apple, Dell Technologies Inc và HP Inc là những cái tên hàng đầu nếu như Trung Quốc lập danh sách đen các công ty của Mỹ để trả đũa sau những gì đang diễn ra với Huawei.

Các nhà lắp ráp iPhone chính là Foxconn, Pegatron Corp, Wistron Corp, nhà sản xuất MacBook Quanta Computer Inc, nhà sản xuất iPad Compal Electronics Inc. và các nhà sản xuất AirPods Inventec Corp, Luxshare-ICT và Goertek đã được yêu cầu đánh giá các lựa chọn bên ngoài Trung Quốc.

Các quốc gia đang được xem xét bao gồm Mexico, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Trong đó, Ấn Độ và Việt Nam là những cái tên được ưa chuộng để sản xuất smartphone.

Apple hiện chưa đưa ra bình luận về tin tức mà Nikkei đăng tải.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast