Premier League: Thành bại tại hàng thủ!

Lâu nay, Premier League vốn được xem như giải đấu cống hiến bậc nhất châu Âu. Thế nhưng, thứ hạng các đội bóng đến thời điểm này của mùa giải chủ yếu được quyết định bởi chất lượng phòng ngự.

Vì hàng thủ kém, Man City phải xếp sau Arsenal
Vì hàng thủ kém, Man City phải xếp sau Arsenal

Nếu cần một ví dụ, hãy nhìn vào Man City. Đội bóng áo xanh thành Manchester hiện đang là vua dội bom tại Premier League 2013/14.

Qua 22 vòng đấu, đoàn quân của HLV Pellegrini đã làm tung lưới các đối thủ tới 63 lần, đạt hiệu suất xấp xỉ 3 bàn/trận. Dù có thành tích ghi bàn ấn tượng như vậy, nhưng Man City hiện chỉ đứng thứ 2 trên BXH. Ngoại trừ vòng đấu mở màn, Man City chưa một lần leo lên ngôi đầu ở mùa giải năm nay (tính tới khi tất cả các trận của vòng đấu kết thúc). Điều đó cho thấy sức mạnh hàng công không còn đóng vai trò quyết định. Để leo cao tại Premier League, các CLB cần một hàng phòng ngự chắc chắn.

So với các đối thủ chính như Arsenal và Chelsea, tuyến dưới Man City chơi phiêu lưu và rất thiếu ổn định. Ngoại trừ đội trưởng Vincent Kompany, những trung vệ còn lại như Joleon Lescott, Martin Demichelis và Matija Nastasic đều mắc khá nhiều sai lầm ở mùa giải này. Ngoài ra việc các hậu vệ biên thường xuyên dâng cao tấn công cũng khiến Man City không ít lần rơi vào tình trạng hở sườn.

Trong khi đó, hàng hậu vệ của Arsenal và Chelsea ổn định cả về phong độ lẫn nhân sự. Nhờ thế mà hai đội bóng thành London vẫn ngự trị trên nhóm đầu Premier League, dù các tiền đạo của họ thi đấu kém ấn tượng trong thời gian qua.

Linh Nga

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast