6 tỉnh thông báo học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3

Sau kiến nghị của Bộ GD&ĐT, các địa phương thông báo cho học sinh THPT đi học trở lại, các cấp mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ.

Sáng 28/2, trao đổi với Zing.vn, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - cho biết trong sáng nay, sở sẽ ban hành văn bản về việc cho học sinh đi học trở lại. Cụ thể, học sinh THPT đi học lại vào 2/3, THCS vào 9/3, mầm non và tiểu học vào 16/3.

Ông Thành cho biết thêm trong mấy tuần nghỉ, sở chỉ đạo các trường vệ sinh trường, các phương tiện, thiết bị, luôn thường trực đảm bảo vệ sinh, phun thuốc tẩy trùng. Trước khi học sinh đi học lại, các trường phun tiếp một lần nữa. Với cấp THPT, các trường cần phun sẽ tiến hành vào ngày 29/2. Cấp mầm non, tiểu học phun trước hai ngày học sinh trở lại trường để đảm bảo vệ sinh an toàn, không còn mùi thuốc.

Sở cũng yêu cầu các trường trên địa bàn lắp đặt vòi nước theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế. Các trường mầm non đã đảm bảo quy định này từ trước. Trường tiểu học, THCS, THPT sẽ lắp đặt thêm, tối thiểu đáp ứng 30 em/vòi nước, một số trường là 15-20 em/vòi nước.

Ngoài ra, sở tài trợ 5 huyện vùng khó khăn, mỗi huyện 1.000 bánh xà bông rửa tay, đồng thời trao đổi chính quyền địa phương, chỉ đạo các phòng GD có thể vận động xã hội hóa, cung cấp nước rửa tay khô cho học sinh. Các trường cần thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phối hợp với gia đình, giám sát học sinh nếu có biểu hiện để phòng ngừa, cách ly nếu cần thiết, đảm bảo an toàn cho mỗi học sinh.

6 tỉnh thông báo học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3

Học sinh sử dụng nước rửa tay khô ngăn ngừa dịch Covid-19. Ảnh: Q.T.

Cũng trong sáng 28/2, ông Phùng Quốc Lập - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - thông tin đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự kiến, học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 2/3. Học sinh mầm non, tiểu học và THCS sẽ nghỉ tiếp 1-2 tuần.

Sở GD&ĐT Bình Phước thông báo trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS (các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập) tiếp tục nghỉ học 2 tuần (từ ngày 2/3 đến 14/3). Học sinh THPT, sinh viên, học viên trong các cơ sở giáo dục bắt đầu đi trở lại từ 2/3.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 1148/UBND-GD thông báo học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm hai tuần để phòng dịch Covid-19, thời gian trở lại trường dự kiến là ngày 16/3 . Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên có thể đi học lại từ ngày 2/3.

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành công văn hỏa tốc thông báo toàn bộ học sinh các cấp đi học trở lại ngày 2/3. Tuy nhiên trên cơ sở ý kiến đề nghị của Bộ GD&ĐT, trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thay đổi thời gian trở lại trường của học sinh.

Quảng Ngãi cho học sinh từ bậc học mầm non đến THCS nghỉ thêm một tuần đến hết ngày 8/3. Sau thời gian trên, tùy tình hình dịch, sở GD&ĐT sẽ có thông báo đến các đơn vị, cơ sở giáo dục. Học sinh khối THPT và học viên GDTX đi học trở lại từ ngày 2/3.

Ngày 27/2, UBND tỉnh Ninh Thuận ra công văn đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên ở tất cả cơ sở giáo dục từ cấp mầm non đến THPT đi học trở lại từ ngày 2/3.

Trước đó, chiều 27/2, Bộ GD&ĐT có văn bản kiến nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần.

Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.

Ngoài ra, bộ cũng có văn bản về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, năm học dự kiến kết thúc trước ngày 30/6, hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước ngày 15/8 và thi THPT quốc gia từ ngày 23/7 đến 26/7.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast