Áp thấp nhiệt đới gây mưa to đến rất to trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hiện nay (26/6), một vùng áp thấp tồn tại trên khu vực giữa biển Đông. Lúc 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,5-13,5 độ Vĩ Bắc; 111,5-113,5 độ Kinh Đông.

Ở các tỉnh từ Đà Nẵng-Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa rất to như: Mỹ Thạnh (Bình Thuận) 89mm, Tà Pao (Bình Thuận) 81mm, Eahleo (Đắc Lắc) 57mm, Đắk Nông 85mm…

ap thap nhiet doi gay mua to den rat to tren dien rong

Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, mưa to

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực từ Đà Nẵng-Bình Thuận, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai (27/6) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông, gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast