Nâng cao kỹ năng thu thập, xử lý thông tin cho cán bộ chủ chốt trên địa bàn Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Thông qua Hội nghị tập huấn, cán bộ chủ chốt, báo cáo viên và tuyên truyền viên trên địa bàn Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã được trang bị kỹ năng thu thập, xử lý, cung cấp thông tin cho báo chí và trên mạng xã hội.

Nâng cao kỹ năng thu thập, xử lý thông tin cho cán bộ chủ chốt trên địa bàn Vũ Quang

Chiều nay (21/7), Huyện ủy Vũ Quang tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng thu thập, xử lý, cung cấp thông tin cho cán bộ chủ chốt, báo cáo viên và tuyên truyền viên trên địa bàn. Dự hội nghị có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Công Thành.

Tại hội nghị tập huấn các đại biểu đã được truyền đạt kỹ năng thu thập, xử lý, cung cấp thông tin cho báo chí; một số vấn đề về truyền thông nhà nước; mạng xã hội và quy tắc ứng xử trên mạng xã hội…

Các đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, vướng mắc trong quá trình tiếp cận và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí như: tính chuyên nghiệp của người phát ngôn ở một số cơ quan khi cung cấp thông tin còn hạn chế; một số người còn ngại tiếp xúc với báo chí...

Nâng cao kỹ năng thu thập, xử lý thông tin cho cán bộ chủ chốt trên địa bàn Vũ Quang

Giám đốc Sở Thông tin Truyền Thông tỉnh Nguyễn Công Thành chia sẻ một số nội dung về lĩnh vực thông tin và truyền thông cho cán bộ chủ chốt, báo cáo viên và tuyên truyền viên tại hội nghị.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nguyễn Công Thành cũng đã trao đổi, chia sẻ một số nội dung về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn; phương hướng nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên thông tin và truyền thông.

Theo đó, người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và các đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm quy định người phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí theo quy định; thực hiện đúng quy trình tiếp và làm việc với báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên của các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng quy định của pháp luật cũng như tôn chỉ của các tờ báo.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng nhấn mạnh, mỗi cán bộ, công nhân viên chức cần ứng xử thông tin một cách thông minh trước báo chí và trên mạng xã hội; bên cạnh đó, cần chia sẻ các hình ảnh đẹp của quê hương, cơ quan, đơn vị để lan tỏa những điều tích cực đến mọi người.

Nâng cao kỹ năng thu thập, xử lý thông tin cho cán bộ chủ chốt trên địa bàn Vũ Quang

Thông qua buổi tập huấn, cán bộ chủ chốt, báo cáo viên và tuyên truyền viên trên địa bàn Vũ Quang đã được trang bị kỹ năng thu thập, xử lý, cung cấp thông tin trước báo chí và trên mạng xã hội.

Hội nghị tập huấn đã giúp cho người đứng đầu, người phát ngôn báo chí của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Vũ Quang xác định rõ quyền, trách nhiệm trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; các kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin.

Qua đó nhằm tăng cường nguồn thông tin chính thống, kịp thời cho các cơ quan báo chí, tạo điều kiện cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp đúng pháp luật, khắc phục những hạn chế của báo chí do thiếu thông tin, hạn chế thông tin thiếu chính xác, tác động không tốt trong đời sống xã hội.

Nâng cao kỹ năng thu thập, xử lý thông tin cho cán bộ chủ chốt trên địa bàn Vũ Quang

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Kết thúc buổi tập huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang yêu cầu toàn thể cán bộ cốt cán, báo cáo viên và tuyên truyền viên trên địa bàn cần nắm rõ những nội dung mà Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã truyền đạt.

Đồng thời, quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân để nắm rõ những quy tắc ứng xử, phát ngôn trước báo chí và trên mạng xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast