Ổn định nguồn điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội

6 tháng đầu năm 2011, Công ty Điện lực Hà Tĩnh gặp không ít khó khăn thách thức như: Nguồn điện quốc gia không đáp ứng đủ nhu cầu, lãi sất tín dụng và giá cả thị trường tăng cao, nguồn vốn đầu tư và chi phí cải tạo nâng cấp lưới điện bị cắt giảm mạnh, hệ thống lưới điện lại bị tàn phá nặng nề do bảo số 3 và lũ lịch sử cuối năm 2010 gây ra... Tuy vậy, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Ông Nguyễn Phúc Phong- Phó Giám đốc Công ty cho biết: Thành tích nổi bật mà Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011 đó là duy trì ổn định nguồn điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân. Tốc độ tăng trưởng sản lượng điện đạt mức độ cao (trên 16%). Cùng với Ban điều hành cung ứng điện của tỉnh và Sở Công thương, Công ty đã thực hiện tốt phương thức cung ứng điện khi thiếu nguồn; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và thực hành tiết kiệm điện; triển khai Chỉ thị 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 24/02/2011 của UBND tỉnh đến tận các khách hàng sử dụng điện, được các khách hàng đồng thuận cao và tích cực tham gia thực hiện. Song song với việc tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung mọi nguồn lực để khắc phục nhanh hậu quả do lũ lụt năm 2010 gây ra. Đến nay, công tác khắc phục đã cơ bản hoàn thành, chất lượng điện năng từng bước được nâng cao, lưới điện không ngừng được dy tu bảo dưỡng, sự cố lưới điện giảm 20% so với cùng kỳ năm 2010.

Trong 6 tháng đâu năm 2011, tuy khó khăn về nguồn nhưng sản lượng điện đạt hơn 233 triệu kWh , tăng 16,8% so với cùng kỳ 2010; thay thế hơn 20.000 công tơ đo đếm điện; giảm tỷ lệ tổn thất lưới điện hạ thế nông thôn từ 37% khi mới tiếp nhận xuống dưới 23% cuối năm 2010 và xuống dưới 15% hiện nay. Hiện nay Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển lưới điện và cải tạo lưới điện hạ thế nông thôn sau tiếp nhận.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục phát động phong trào thi đua trong lao động sản xuất nhằm thực hiện thắng lợi kế hoach 2011 với các mục tiêu cơ bản là: tiếp tục đầu tư củng cố lưới điện, tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện nhằm đảm bảo nguồn điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; phấn đâu đưa sản lượng điện nhận cả năm đạt trên 515 triệu kWh, hạ tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 7,2%, trong đó giảm tỷ lệ tổn thất điện năng khu vực tiếp nhận nông thôn xuống dưới 13%; tiếp nhận xong 22 xã còn lại chưa bàn giao lưới điện nông thôn theo quyết định 2418/UBND-TM ngày 27/7/2010 của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty đang tập trung duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện trên toàn tỉnh để đảm bảo cung cấp điện được tốt hơn, nhất là trong mùa mưa bão sắp tới.

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng với sự đoàn kết và nổ lực phấn đấu không ngừng của CB-CNV, hy vọng rằng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đảm bảo cung cấp điện ngày một tốt hơn, chất lượng ngày một cao hơn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast