FIFA viết về giấc mơ World Cup của HLV Hoàng Anh Tuấn

Kể từ khi đội U19 Việt Nam giành quyền lọt vào VCK U20 World Cup, bóng đá Việt Nam liên tục được FIFA đề cập. Mới đây, FIFA lại có một viết về HLV Hoàng Anh Tuấn.

fifa viet ve giac mo world cup cua hlv hoang anh tuan

FIFA nhấn mạnh rằng giành quyền tới Hàn Quốc trong năm 2017 là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trở về nước như những người hùng, được chào đón với những lời ca tụng. Ở tầm thế giới, bóng đá Việt nam trải qua một năm tuyệt vời khi 2 lần giành quyền dự World Cup, trước đó là FIFA Futsal World Cup Colombia 2016.

FIFA điểm lại hành trình tuyệt vời của đội U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á, sau chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên rồi đến 2 trận hoà với UAE và Iraq. Đỉnh cao của chiến công diễn ra trong chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Bahrain bằng bàn thắng duy nhất của Trần Thành kèm một suất dự U20 World Cup.

Câu chuyện đầu tiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn nói với các học trò về giấc mơ World Cup là khi ông đề cập đến Myanmar 2 năm trước khi họ cũng tới New Zealand dự U-20 World Cup. “Cầu thủ U19 Việt Nam hiểu khi tôi nói rằng nếu Myanmar làm được, chúng ta cũng làm được. Chúng tôi đã làm được thật và tôi muốn cảm ơn các cầu thủ và NHM ở quê nhà khi đã cùng nhau tạo ra lịch sử”, HLV Hoàng Anh Tuấn kể lại với FIFA.com.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói rất nhiều về những thách thức trong giai đoạn chuẩn bị cho U20 World Cup nhưng quả quyết rằng nhà cầm quân này sẽ tập trung phát triển thể lực, giữ thể hình. Thực tế, nhà cầm quân họ Hoàng đã có kế hoạch chuẩn bị cho U20 World Cup ngay sau khi U19 Việt Nam giành được suất đó.

“Tôi có thể nói gì được bây giờ? Đó là câu chuyện bóng đá rất lớn. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về các học trò của mình. Đó là kết quả của một quá trình chuẩn bị rất dài chứ không chỉ là những trận đấu mọi người xem trên truyền hình", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast