Tiếp tục xây dựng cơ sở, cụm ATLC - SSCĐ vững mạnh toàn diện

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và lãnh đạo BCH Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị triển khai công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ QS-QP và xây dựng cơ sở, cụm ATLC-SSCĐ năm 2015. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Truyền – Phó Tham mưu trưởng QK4 và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị địa phương cùng dự hội nghị.

Năm 2014, với những nỗ lực của các sở, ngành, đoàn thể, các nội dung ký kết phối hợp hoạt động thực hiện nhiệm vụ QS-QP đạt kết quả tốt, nổi bật là công tác tuyên truyền giáo dục nhiệm vụ QS-QP, xây dựng LLVT đảm bảo SSCĐ cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục xây dựng cơ sở, cụm ATLC - SSCĐ vững mạnh toàn diện ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Các đơn vị, địa phương cần thường xuyên theo dõi, chủ động nắm và kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu, chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh ở cơ sở, không để xẩy ra điểm nóng.

Trong năm, đã có trên 680 nghìn lượt hội viên, đoàn viên, công nhân viên được quán triệt, học tập về nhiệm vụ QS-QP; đã có 276 tin, bài về QP-AN được đăng tải trên các báo, đài. Công tác huấn luyện quân sự, tuyển gọi nhập ngũ được các ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp chỉ đạo chặt chẽ, đạt 100% chỉ tiêu.

Năm 2014, công tác xây dựng cơ sở, cụm ATLC-SSCĐ được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở đã chủ động triển khai và đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp, qua đó đạt kết quả tương đối toàn diện trên cả 5 nội dung, nhiều địa phương có sự chuyển biến vượt bậc.

Tiếp tục xây dựng cơ sở, cụm ATLC - SSCĐ vững mạnh toàn diện ảnh 2

Bí thư huyện ủy Đức Thọ Võ Công Hàm: Công tác xây dựng cơ sở, cụm tuyến ATLC-SSCĐ có ý nghĩa rất quan trọng đối với thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Vì vậy, BTV Huyện ủy đã tập trung kiện toàn, đổi mới hệ thống chính trị cơ sở, phát huy tốt vai trò, chức năng quản lý, điều hành thự hiện các nhiệm vụ tại địa phương.

Những kết quả đó đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình tổ chức thực hiện còn một số hạn chế như: công tác nắm, dự báo tình hình dư luận, tư tưởng của nhân dân có nơi, có lúc chưa kịp thời; hoạt động của một số ban chỉ đạo cấp huyện chưa đều tay; việc phối hợp trao đổi thông tin, nắm tình hình giải quyết mâu thuẫn trong GPMB chưa cao…

Tiếp tục xây dựng cơ sở, cụm ATLC - SSCĐ vững mạnh toàn diện ảnh 3

Phó Bí thư huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh: Bên cạnh tập trung phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN, cấp ủy chính quyền Kỳ Anh còn tập trung cao cho công tác GPMB, di dời, TĐC. Để triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ này, Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở huyện đã lồng ghép trong công tác xây dựng cơ sở, cụm tuyến ATLC-SSCĐ.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng khẳng định, trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế khu vực có nhiều diễn biến phức tạp nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương và Đảng ủy, Bộ Tư lệnh QK4, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng cơ sở, cụm ATLC-SSCĐ và phối hợp thực hiện nhiệm vụ QS-QP trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào thành tích chung của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh: Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, năm cuối thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tình hình đó đặt ra nhiệm vụ quan trọng, yêu cầu cao cho công tác xây dựng cơ sở, cụm ATLC-SSCĐ và phối hợp thực hiện nhiệm vụ QS-QP.

Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần tập trung một số nhiệm vụ như: Thường xuyên theo dõi, chủ động nắm và kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu, chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh ở cơ sở, không để xẩy ra điểm nóng; giữ vững ổn định chính trị, trật tự ATXH, góp phần phục vụ tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp thành công, chất lượng; triển khai thực hiện đồng bộ 5 nội dung công tác xây dựng cơ sở ATLC-SSCĐ vũng mạnh toàn diện.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành đã ký kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ QS-QP 2015.

Tiếp tục xây dựng cơ sở, cụm ATLC - SSCĐ vững mạnh toàn diện ảnh 4

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Truyền – Phó Tham mưu trưởng QK4 ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KTXH, xây dựng cơ sở ATLC, vững mạnh toàn diện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong năm qua.

Hà Tĩnh đã kịp thời xử lý nhanh, triệt để, an toàn các vụ việc ANTT nóng, phức tạp trên địa bàn. Thời gian tới, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị sở ngành tiếp tục giữ vững, phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt công phối hợp nhiệm vụ QS-QP, đảm bảo ANTT, không để xẩy ra “điểm nóng”, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast