Ngày càng có hy vọng tìm ra MH370

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 23/3 nói rằng ngày càng có hy vọng xác định số phận chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người sau khi những mảnh vỡ không xác định được phát hiện trong khu vực tìm kiếm.

Máy bay của Không lực Hoàng gia Australia tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay MH 370 ngày 22/3. Ảnh: AFP/ TTXVN
Máy bay của Không lực Hoàng gia Australia tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay MH 370 ngày 22/3. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ông Abbott nói: “Vẫn còn quá sớm để khẳng định, song rõ ràng chúng ta nay đã có một số đầu mối rất đáng tin cậy và ngày càng có hy vọng rằng chúng ta đang trên con đường khám phá điều gì đã xảy ra đối với chiếc máy bay xấu số này”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một số vật thể không xác định được phát hiện ở khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777, cách Perth khoảng 2.500 km.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 21/3, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao Thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết nước này đang chờ đợi kết quả tìm kiếm của Australia về hai vật thể do vệ tinh chụp được. Hai vật thể trên được nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370, trong khi đó, hoạt động tìm kiếm tại hai hành lang Bắc và Nam vẫn đang được tiến hành.

Ông Hishammuddin cho biết giới chức Australia đang tăng cường tìm kiếm hai vật thể bị nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 được phát hiện trên vùng biển cách thành phố Perth, bang Tây Australia khoảng 2.500 km và tàu HMASS Success của Hải quân Hoàng gia Australia dự kiến sẽ tới khu vực này vào ngày 22/3.

* Australia mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay Malaysia

Ngày 23/3, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) thông báo cuộc tìm kiếm quốc tế chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines đã được mở rộng phạm vi, bao trùm một khu vực rộng 59.000 km2 tại phía Nam Ấn Độ Dương.

Tuyên bố của AMSA cho biết: "AMSA nhấn mạnh rằng đây là một chiến dịch tìm kiếm đầy thách thức và tiếp tục lo ngại nghiêm trọng về các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích".

Có tổng cộng 8 máy bay tham gia cuộc tìm kiếm ngày 23/3, bao gồm 4 máy bay dân sự và một chiếc Poseidon P8 của Hải quân Mỹ. Trước đó, Thủ tướng Australia Tony Abbott nói rằng 2 máy bay của Trung Quốc và 2 máy bay của Không quân Nhật Bản cũng đang tham gia cuộc tìm kiếm.

T.N (Theo AFP)

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast