HLV Lê Huỳnh Đức là ứng viên số 1 thay Miura

Mới đây, lãnh đạo VFF vừa có buổi làm việc với Hội đồng HLV Quốc gia và đưa ra hàng loạt những quyết định quan trọng.

HLV Lê Huỳnh Đức là ứng viên số 1 thay Miura ảnh 1

HLV Lê Huỳnh Đức là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 1/2 vừa rồi, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển để chốt lại những vấn đề quan trọng xung quanh việc chọn người kế vị HLV Miura. Như báo Bóng đá đã đưa tin, Ban chấp hành VFF đã đồng ý ưu tiên sử dụng HLV nội cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Theo tiết lộ của HLV Nguyễn Sỹ Hiển, 3 HLV nội được quy hoạch vào nhóm ứng cử viên nặng ký gồm HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, khác với dự đoán của NHM, giới chuyên môn, ứng cử viên số 1 không phải là HLV Nguyễn Hữu Thắng mà là HLV Lê Huỳnh Đức. Người nằm ở vị trí ưu tiên số 3 là HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hội đồng HLV Quốc gia sẽ tiếp xúc với từng HLV một theo thứ tự ưu tiên và khi tìm được tiếng nói chung, VFF sẽ tiến hành ký hợp đồng và giới thiệu tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

“Trong trường hợp cả 3 HLV đều không đồng ý, Hội đồng HLV Quốc gia sẽ đệ trình lên Thường trực VFF chuyển hướng sang sử dụng HLV ngoại”, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển bật mí.

Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cũng nhấn mạnh: “VFF chỉ ưu tiên sử dụng HLV nội cho ĐT Việt Nam. Nếu phương án này không khả dĩ, VFF sẽ chuyển hướng sang sử dụng HLV ngoại”.

Một nguồn tin cho biết, LĐBĐ Nhật Bản cũng rất sẵn sàng giới thiệu những ứng cử viên phù hợp hơn với yêu cầu của VFF.

Hiện VFF thúc đẩy nhanh việc tuyển chọn người thay thế HLV Miura bởi trong tháng 3, ĐT Việt Nam có 2 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2018. Cụ thể, ngày 24/3, ĐT Việt Nam sẽ tiếp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình và hành quân sang Iran để làm khách của Iraq 5 ngày sau đó.

Có thể ngay sau Tết Bính Thân, VFF sẽ quyết định danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast