Sau 16 trận, Mourinho thiết lập kỷ lục tệ hơn cả Moyes, Van Gaal

Trận thua trên đất Thổ Nhĩ Kỳ khiến khởi đầu triều đại của Jose Mourinho ở Man United tệ hại hơn cả hai người tiền nhiệm bị sa thải David Moyes và Louis van Gaal.

sau 16 tran mourinho thiet lap ky luc te hon ca moyes van gaal

Sự thất vọng tiếp tục đi kèm với cái tên Jose Mourinho. Đêm qua, Man United một lần nữa thể hiện sự bạc nhược trong chuyến làm khách tới sân của Fenerbahce trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Chỉ sau phút đầu tiên của trận đấu, lưới Man United đã rung lên sau pha làm bàn đẹp mắt của Moussa Sow. Phút thứ 59, cách biệt đã là 2-0 cho Fenerbahce sau pha lập công của cầu thủ Jeremain Lens.

sau 16 tran mourinho thiet lap ky luc te hon ca moyes van gaal

Man United đang rất tệ dưới sự dẫn dắt của Mourinho

Hàng thủ vô duyên, hàng công lóng ngóng, khiến Man United khó gượng dậy sau 2 bàn thua. Phút thứ 89, Wayne Rooney rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhưng thời gian còn lại không đủ để Man United tìm kiếm điểm số trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Thua 1-2, Man United tự đánh mất cơ hội đi tiếp của mình khi tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH với 6 điểm sau 4 vòng đấu, thua 1 điểm so với 2 đội dẫn đầu là Fenerbahce và Feyenoord.

sau 16 tran mourinho thiet lap ky luc te hon ca moyes van gaal

Kết quả bảng A Europa League sau 4 lượt trận

Trận thua này còn tạo nên cột mốc buồn cho khởi đầu của Mourinho ở Old Trafford. Trong 16 trận đấu đầu tiên dẫn dắt CLB, Mourinho thắng 8, hòa 3, thua 5, chỉ giành được 27 điểm. Thành tích này thua kém so với hai người tiền nhiệm David Moyes và Louis van Gaal.

Cũng trong chừng ấy trận cầu, Moyes giúp Man United kiếm được 31 điểm, trong khi điểm số Van Gaal thu thập được là 28.

Không chỉ có vậy, dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Man United lần đầu tiên thua liên tiếp 5 trận sân khách ở đấu trường châu Âu. Một thống kê khác chỉ ra rằng Mourinho cần tới 42 trận đấu để có 8 chiến thắng, trong khi Arsene Wenger chỉ cần 10 trận để làm được điều tương tự.

Video Fenerbahce 2-1 Man United

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast