Vòng loại World Cup có thể đá ở UAE, VFF nói gì?

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên gần đây xuất hiện thông tin AFC đang cân nhắc tổ chức thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại Abu Dhabi (UAE) vào tháng 6 năm 2021.

Vòng loại World Cup có thể đá ở UAE, VFF nói gì?

HLV Park Hang Seo trên sân tập tại UAE khi cùng ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Ảnh: HL

Theo đó, UAE đáp ứng được 3 yêu cầu mà AFC đưa ra là thuận lợi trong di chuyển hàng không, cơ sở hạ tầng và y tế đầy đủ và thời gian cách ly dành cho các đội khách không quá dài, tất cả chỉ phải trải qua một quy trình nghiêm ngặt ở khách sạn, sân tập và nơi tổ chức trận đấu.

Ngoài ra, còn có thông tin cho biết AFC chỉ còn chờ ý kiến của Việt Nam và Indonesia về quyết định này, trong khi Malaysia và Thái Lan đã đồng ý tổ chức các trận đấu còn lại tại Abu Dhabi.

Trả lời Thethaovanhoa.vn, một lãnh đạo của VFF cho biết đến cuối ngày hôm qua (3/2), VFF vẫn chưa nhận được thông báo chính thức của AFC về vấn đề này, nhưng đại diện VFF cho biết nếu kịch bản này trở thành hiện thực thì cũng không có ngạc nhiên.

Lý do là bởi chính VFF đã đề xuất ý tưởng thi đấu tập trung với AFC để kết thúc vòng loại thứ 2 đúng như lịch dự kiến, và địa điểm phù hợp nhất để đăng cai tổ chức chính là khu vực Tây Á, nơi cũng đang đăng cai AFC Champions League, tại cơ sở vật chất và hệ thống y tế tại đây rất tốt, có thể bảo đảm cho các đội bóng yên tâm thi đấu.

Bên cạnh đó, thời hạn cách ly của các đội bóng nước ngoài khi tham dự AFC Champions League chỉ từ 3 tới 5 ngày nên cũng không gây ra nhiều khó khăn như khi phải cách ly tới 2 tuần hay 3 tuần để phòng chống dịch Covid-19 như quy định ở nhiều nước.

Đối với ý tưởng thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của bảng G tại UAE, lãnh đạo VFF cho biết nếu đây là sự thực thì VFF sẽ nhất trí hoàn toàn, bởi cơ sở vật chất tại Abu Dhabi ở mức độ hoàn hảo như thế nào thì chính ĐT Việt Nam đã được trải nghiệm tại vòng bảng Asian Cup 2019, khi mỗi đội được bố trí ở một khách sạn cao cấp và có sân tập riêng, chưa kể ở Abu Dhabi có tới 2 SVĐ đạt tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức thi đấu.

ĐT Việt Nam chỉ còn 1 trận sân nhà gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 nên nếu phải đá nốt 3 trận còn lại tại Abu Dhabi thì cũng không phải là vấn đề quá lớn, bởi thầy trò HLV Park Hang Seo đã tận dụng gần như tối đa lợi thế sân nhà, và ĐT Việt Nam còn có thể tránh được áp lực phải đá tại chảo lửa Bukit Jalil có sức chứa 8 vạn người nếu như trận Malaysia-Việt Nam diễn ra ở UAE, thay vì Kuala Lumpur.

Trong khi đó, trận đấu với ĐT Malaysia lại mang ý nghĩa quyết định đối với ĐT Việt Nam trong mục tiêu giành vé tham dự vòng loại thứ 3, nên nếu trận đấu này được tổ chức ở sân trung lập như UAE thì VFF chắc chắn sẽ vô cùng hoan nghênh.

Cũng liên quan đến trận đấu Malaysia-Việt Nam, TTK VFF Lê Hoài Anh chiều qua đã xác nhận khả năng cuộc chạm trán này khó có thể diễn ra trong tháng 3 như kế hoạch ban đầu mà có thể phải dời sang tháng 6 năm nay.

Theo TT&VH

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast