2 tuyến xe buýt ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tuyến xe buýt số 09 và 15 của Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn – Hà Tĩnh) sẽ tạm ngừng khai thác kinh doanh vận tải hành khách từ ngày 1/6.

2 tuyến xe buýt ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Tuyến xe buýt số 09 của Công ty CP Vận tải Thọ Lam.

Xác nhận thông tin này với Báo Hà Tĩnh, Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam Lê Đức Thọ cho biết, nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng khách giảm sút nghiêm trọng, không đủ chi phí để duy trì 2 tuyến số 09 và 15.

Tuyến xe buýt số 09 có 12 xe loại 40 chỗ chạy TP Hà Tĩnh - Vũ Quang - Hương Sơn và chiều ngược lại, được Công ty CP Vận tải Thọ Lam đưa vào vận hành từ 15/1/2016. Tuyến xe có tần suất chạy từ 25 - 30 phút/chuyến, 54 lượt chuyến/ngày.

Tuyến xe buýt số 15 chạy Đức Thọ - TP Vinh (Nghệ An) và chiều ngược lại có 7 phương tiện với tần suất xe chạy giờ cao điểm 30 phút/chuyến, giờ bình thường 40 phút/chuyến; thời gian chạy xe 1 lượt là 70+5 phút.

2 tuyến xe buýt ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng người sử dụng dịch vụ công cộng giảm đi khá nhiều.

Theo ông Lê Đức Thọ, chi phí để duy trì 1 xe buýt/ngày là hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian qua, số lượng khách chỉ có 10 - 30%, thậm chí có chuyến chỉ vài ba hành khách, trong khi các chi phí khác như xăng dầu, lại tăng cao.

“Trước khó khăn này, đơn vị đã có thông báo gửi cho Sở GTVT về việc xin tạm ngưng khai thác vận tải hành khách bằng xe buýt tuyến số 09, 15 và đã được Sở GTVT đồng ý cho tạm ngưng từ 1/6” - Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam Lê Đức Thọ thông tin.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT Hà Tĩnh Nguyễn Quang Sơn cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Một số doanh nghiệp đã phải giảm, tạm ngừng hoạt động.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast