Chồng đột ngột qua đời, vợ bệnh tật chèo chống nuôi 3 con thơ

(Baohatinh.vn) - Đó là hoàn cảnh thương tâm của chị Trần Thị Nga (trú tại thôn Yên Quý, xã Cẩm Yên, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Chồng đột ngột qua đời, vợ bệnh tật chèo chống nuôi 3 con thơ

Trong căn nhà còn xây dở là hoàn cảnh hết sức khó khăn, đáng thương của 4 mẹ con chị Nga

Ngày 8/10/2019, chỉ vì thương con bữa trưa đi học về không có món mặn, anh Võ Văn C. đã đội mưa ra đồng thả lưới với hy vọng sẽ kiếm được ít cá cải thiện bữa ăn. Nhưng rồi điềm giữ đến với mái ấm nhỏ, trong lúc đi thả cá, anh không may ngã xuống ruộng ngập nước và ra đi mãi mãi.

“Hôm lo đám tang cho anh, tôi vẫn không tin chồng mình đã ra đi. Đêm đêm, đối diện với 4 bức tường, với 3 đứa con thơ dại, sự lạnh lẽo, cô quạnh như bao trùm lấy ngôi nhà. Nghĩ đến những ngày dài phía trước với bao khó khăn, tôi chỉ biết khóc trong vô vọng” - chị Nga nghẹn khóc nói.

Chồng đột ngột qua đời, vợ bệnh tật chèo chống nuôi 3 con thơ

Sự thiếu thốn đủ bề trong ngôi nhà nhỏ, khiến ai cũng phải thấy xót xa, thương cảm

Chồng qua đời để lại cho chị 3 đứa con nhỏ và số nợ ngân hàng 150 triệu đồng vay làm vài gian nhà tạm trước đó chưa trả được. Một mình chị phải gánh gồng mọi việc nặng nhọc, để có tiền nuôi các con đang tuổi ăn học (chưa nói đến trả nợ). Làm việc từ rạng sáng cho đến tối mịt, người phụ nữ với gương mặt khắc khổ, gầy bé ấy phải lao lực quanh năm suốt tháng.

Chồng đột ngột qua đời, vợ bệnh tật chèo chống nuôi 3 con thơ

Con đường đến trường phía trước của em Võ Thị Hiền Vy (SN 2006), Võ Thị Anh (2008) và em Võ Văn Vũ (SN 2011) hết sức “gập ghềnh”

Bệnh tật, nợ nần và gánh nặng mưu sinh khiến cho người phụ nữ mới 37 tuổi muốn buông bỏ tất cả. Nhiều lúc chị cũng nghĩ quẩn, không biết mình có đủ sức để lo cho 3 con ăn học!

Cả nhà 4 miệng ăn, 3 con đang tuổi học hành, trong khi thường xuyên ốm đau bệnh tật, quanh năm chỉ biết bấu víu vào 4 sào ruộng để sống qua ngày, chị Nga chỉ biết khóc thầm. “Nhiều lúc tôi muốn tìm đến cái chết để được thoát khỏi thực tại, nhưng rồi nghĩ đến các con, chúng còn quá nhỏ, cần được chăm sóc và chở che bởi tình thương của mẹ, tôi lại phải cố gắng, chạy vạy khắp nơi, ai thuê gì làm nấy" - chị Nga nói trong vô vọng.

Chồng đột ngột qua đời, vợ bệnh tật chèo chống nuôi 3 con thơ

Căn nhà còn dang dở là tài sản lớn nhất của 4 mẹ con chị

Dù trong người mang bệnh dạ dày, xương khớp nhưng chị Nga không dám đến bệnh viện để điều trị, chỉ biết ở nhà phó mặc cho số phận.

“Sức khỏe tôi cũng ngày một yếu đi, trái gió trở trời bệnh dạ dày, xương khớp lại tái phát, những lúc như vậy tôi chỉ biết nằm một chỗ, mọi sinh hoạt trong nhà đành để cho 3 đứa con thay mẹ lo lắng” - chị nói trong nước mắt.

Chồng đột ngột qua đời, vợ bệnh tật chèo chống nuôi 3 con thơ

Em Võ Thị Hiền Vy giúp mẹ làm việc nhà

Gia cảnh khó khăn, bố vừa mất, mẹ ốm đau thường xuyên, giấc mơ trở thành giáo viên của em Võ Thị Hiền Vy (SN 2006, chị cả) trở nên mờ mịt, khó trở thành hiện thực. “Thương mẹ, nhớ bố, em chỉ muốn nghỉ học để đỡ đần, sau này nếu có điều kiện thì học tiếp”, Vy chia sẻ.

Để có thể cải thiện cuộc sống, giúp các con tiếp tục đến trường viết tiếp ước mơ, chị Trần Thị Nga rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Nga, thôn Yên Quý, xã Cẩm Yên, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, số điện thoại: 0385977405; hoặc Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast