Lãnh đạo phe đối lập Venezuela tái xuất sau tin đồn “trốn” trong đại sứ quán Pháp

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido xuất hiện trở lại trên đường phố trong những đoạn video được công bố hôm 6/6.

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela tái xuất sau tin đồn “trốn” trong đại sứ quán Pháp

Ông Juan Guaido phát biểu trong buổi hội thảo tại Caracas, Venezuela, ngày 9/3. (Ảnh: Reuters)

“Họ mới chính là những người đang lẩn trốn vì bị treo thưởng 15 triệu USD. Còn tôi đang xuất hiện công khai”, ông Guaido nói trong đoạn video.

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela tái xuất hiện với hình ảnh đeo khẩu trang và găng tay phòng dịch Covid-19, rời khỏi xe hơi, chào hỏi và trò chuyện với tài xế. Tuyên bố của ông Guaido nhắc lại việc Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 3 đã truy tố Tổng thống Venezuela về tội “âm mưu khủng bố” và treo giải thưởng trị giá 15 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để bắt ông.

Ông Guaido được hơn 50 quốc gia công nhận là Tổng thống lâm thời của Venezuela, sau khi quốc hội do phe đối lập kiểm soát cáo buộc Tổng thống Nicolas Maduro gian lận trong cuộc bầu cử năm 2018.

Các đoạn video không thể hiện rõ thời gian lẫn địa điểm nơi ông Guaido xuất hiện trước công chúng, được công bố sau khi Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cáo buộc lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đang trốn trong đại sứ quán Pháp tại thủ đô Caracas nên không thể bắt chính trị gia này.

“Chúng tôi không thể xâm nhập khuôn viên của bất cứ đại sứ quán nước ngoài nào, trong trường hợp này là Tây Ban Nha hoặc Pháp”, ông Arreaza nói và nhấn mạnh rằng việc bắt ông Guaido bằng vũ lực là “không thể".

Pháp hôm 5/6 đã phủ nhận cáo buộc này của ông Arreaza.

“Juan Guaido không ở trong khu cư trú của Pháp tại Caracas. Chúng tôi đã xác nhận điều này với chính quyền Venezuela nhiều lần”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Agnes von der Muhll trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh hôm 5/6.

Chính quyền của Tổng thống Maduro coi ông Guaido là “kẻ trốn chạy khỏi công lý”, dù chưa phát lệnh bắt chính trị gia này.

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela tái xuất sau tin đồn “trốn” trong đại sứ quán Pháp
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast