HA.GL là số 1 về khai thác thương quyền

B.Bình Dương và Thanh Hóa là hai đội bóng hàng đầu của Việt Nam trong công tác xã hội hóa bóng đá, nhưng xét trên khía cạnh khai thác thương quyền, HA.GL là vô đối ở V-League 2015!

Với cách làm bóng đá hợp lý, HA.GL đang hái quả ngọt trên rất nhiều phương diện

Với cách làm bóng đá hợp lý, HA.GL đang hái quả ngọt trên rất nhiều phương diện

KHÔNG CHỈ LÀ 25 TỶ ĐỒNG

Trận khai mạc, sân Pleiku suýt vỡ mà số lượng khán giả còn đứng ngoài sân rất đông, các nhà tài trợ, đối tác quảng cáo nối đuôi nhau tìm đến phố Núi. Pleiku trở thành địa chỉ để các tập đoàn, doanh nghiệp muốn gắn bó với bóng đá tìm tới. Mùa giải 2015, HA.GL đã ký hợp đồng với NutiFood và thu về khoản tiền 15 tỷ đồng/mùa. Không chỉ sở hữu giá trị bản hợp đồng quảng cáo cao nhất V-League 2015, đội bóng phố Núi còn nhận được sự tư vấn dinh dưỡng cho tất cả các lứa cầu thủ và thậm chí, các chuyên gia dinh dưỡng còn lên thực đơn, chế biến bữa ăn cho cầu thủ. Đáng chú ý, NutiFood nghiên cứu cơ địa từng người, với khẩu vị, lượng ca-lo cần thiết… Như vậy, HA.GL vừa có 15 tỷ đồng mỗi mùa vừa sở hữu trong tay đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Nguồn thu lớn thứ hai của HA.GL chính là từ bán vé! Chỉ tính riêng trận mở màn với S.KH, đội bóng phố Núi đã thu về 350 triệu đồng, một con số quá lớn. Theo GĐĐH Huỳnh Mau, nếu tính toán hợp lý và khéo léo, mỗi mùa bóng, khoản tiền thu từ bán vé của HA.GL phải lên tới 4-5 tỷ đồng. Kế đến là tiền thu được từ hoạt động bán quần áo, đồ lưu niệm. Mỗi bộ quần áo của HA.GL có giá hơn 200.000 đồng. Bên cạnh đó, HA.GL cũng đang cho thuê hơn 20 ki-ốt bán đồ lưu niệm, đồ ăn, thức uống quanh sân Pleiku và thu về khoảng 700 triệu đồng/mùa.

HA.GL cũng ký hợp đồng đặt biển quảng cáo trên sân Pleiku với tổng số tiền thu được lên đến 3 tỷ đồng. Cụ thể, mỗi biển quảng cáo có giá trị 100 triệu đồng/mùa (những vị trí đẹp, bắt mắt sẽ có giá cao hơn). Tính đến thời điểm này, HA.GL đã có tới 30 biển quảng cáo như thế. Sở dĩ, các nhà tài trợ muốn đặt biển quảng cáo ở sân Pleiku bởi lượng CĐV tới sân rất đông và hay được lên báo, các đài truyền hình, đặc biệt là lên sóng truyền hình trực tiếp…

KHÁT VỌNG LẤY BÓNG ĐÁ NUÔI BÓNG ĐÁ

Để có được thành quả của ngày hôm nay, HA.GL đã phải vất vả suốt một thập kỷ qua. Chính xác là Chủ tịch đội bóng phố Núi Đoàn Nguyên Đức phải mất 2 năm để nghiên cứu và lựa chọn đối tác là lò đào tạo Arsenal JMG danh tiếng, mất 7 năm đào tạo để cho ra lứa cầu thủ trẻ tài năng của HA.GL bây giờ. Ngay sau khi giành 2 chức vô địch V-League với Dream Team (có mặt huyền thoại của ĐNÁ, Kiatisak), lãnh đạo HAGL đổi hướng tư duy bởi bóng đá chuyên nghiệp không phải là tiêu tiền mà phải lấy bóng đá nuôi bóng đá. Lứa cầu thủ trẻ tài năng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… có lối chơi đậm chất kỹ thuật, giàu tính cống hiến và sạch đã thực sự thu hút quan tâm của khán giả cả nước.

Với lứa cầu thủ mới, HA.GL chắc chắn sẽ thu được khoảng 25 tỷ đồng trong mùa giải năm nay. Hơn nữa, đội bóng phố Núi cũng tiết kiệm được cả chục tỷ đồng chi phí. Cụ thể, vừa rồi HA.GL không mất tiền mua cầu thủ (mỗi mùa trước đều đặn chi cả chục tỷ đồng và song hành là khoản tiền lương cao ngất). Toàn bộ số tiền kiếm được, tiết kiệm được, HA.GL dành để đầu tư cơ sở vật chất, phòng tập, phòng thay đồ, những dụng cụ huấn luyện như áo gắn chip, thuê HLV thể lực… Tất cả để giúp các cầu thủ nâng cao khả năng chuyên môn. Tất nhiên, thành tích của HA.GL càng cao, khoản tiền thu lại càng lớn theo điều khoản lũy tiến của hợp đồng và danh sách các đối tác của đội bóng phố Núi sẽ càng dài thêm.

HA.GL làm lợi cả cho… đối thủ

Không chỉ mang nguồn thu lớn cho chính mình, HA.GL còn làm lợi cho các đối thủ, đặc biệt là ở khâu phát hành vé. Theo điều tra của báo Bóng đá, ở những trận tiếp đón HA.GL, các đối thủ đều lên kế hoạch phát hành gấp rưỡi số lượng vé so với những trận bình thường và mang về cho đội chủ nhà khoảng 100 triệu đồng/trận.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast